Hải quân Mỹ dự đoán ‘giai đoạn bất ổn’ ở vùng Vịnh Ba Tư

15/05/2018 19:00 GMT+7

Hành vi của Iran tại vùng Vịnh đang chuyển sang “giai đoạn bất ổn”, theo sau quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Tehran của Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo cảnh báo từ Lầu Năm Góc.

Giới hữu trách Mỹ trong những tháng gần đây ghi nhận quân đội Iran đã ngừng những hành động “nguy hiểm và không chuyên nghiệp”, chẳng hạn như cho các xuồng máy áp sát tàu chiến Mỹ ở khoảng cách gần.
Tuy nhiên, sau khi Tổng thống Donald Trump vào ngày 8.5 tuyên bố từ bỏ thỏa thuận hạt nhân với Tehran, có rất nhiều quan ngại liên quan đến phản ứng của Iran trong tương lai gần.
“Chúng ta đang bước vào giai đoạn bất ổn”, theo AFP dẫn lời Đô đốc John Richardson, tư lệnh các chiến dịch hải quân Mỹ. Ông cho biết lực lượng Mỹ đang trong tình trạng cảnh giác cao độ hơn bình thường, để có thể phản ứng kịp thời trước những diễn biến mới từ đối phương.
Trong hai năm 2016-2017, Hải quân Mỹ liên tục lên tiếng về hành vi của các tàu thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, bao gồm đuổi bám và lái tàu thẳng về hướng các tàu Mỹ.
Không ít lần phía Mỹ phải bắn pháo sáng và nổ súng chỉ thiên để buộc tàu Iran quay đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.