Hai xe buýt đâm xe bồn ở Afghanistan, ít nhất 73 người thiệt mạng

08/05/2016 22:19 GMT+7

Ít nhất 73 người thiệt mạng khi hai xe buýt đâm một xe bồn nhiên liệu ở miền đông Afghanistan ngày 8.5, các quan chức y tế cho biết đây là một trong những tai nạn giao thông tồi tệ nhất ở nước này.

Hai chiếc xe buýt chở 125 hành khách từ Kabul tới Kandahar ở miền nam Afghanistan đã đâm vào một xe bồn chở dầu đi hướng ngược lại, gây ra một biển lửa trùm lên cả ba chiếc xe, Reuters dẫn nguồn tin từ giới chức địa phương cho hay.
Nhiều phụ nữ và trẻ em chết thảm, thân thể cháy đen không thể nhận dạng; trong khi đó hàng chục người khác bị thương trong tai nạn thảm khốc này xảy ra ở tỉnh Ghazni, gần thủ đô Kabul, một trong những khu vực bị tàn phá nặng nề nhất bởi lực lượng nổi dậy Taliban.

"Số người chết đã tăng lên 73, hầu hết trong số họ bị bỏng nặng", người phát ngôn của chính quyền, Ismail Kawoosi nói với AFP, và cho biết số người chết dự kiến còn tăng. "Nhiều người bị thương đã được đưa đến bệnh viện ở thành phố Kandahar và Ghazni", người phát ngôn nói tiếp.

Người bị thương trong vụ tai nạn Reuters

Ông Kawoosi đã đưa ra một số cao hơn nhiều so với các quan chức khác. Thống đốc Ghazni, ông Mohammad Aman Hamimi báo cáo trước đó chỉ có 7 người chết, nhưng phát ngôn viên của ông cung cấp con số người chết là 50.

Hiện trường sau vụ tai nạn thảm khốc  AFP

Afghanistan là nơi có giao thông nguy hiểm nhất thế giới và tai nạn chết người là rất phổ biến ở đất nước này. Hồi tháng 4.2013, một chiếc xe buýt và một xe chở nhiên liệu đâm vào nhau ở miền nam Kandahar, làm chết 45 người.

Ngân hàng Thế giới vào tháng 11.2015 đã tài trợ 250 triệu USD cho Afghanistan để nâng cấp đường giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.