Hai xe lửa đâm nhau ở Bỉ, 3 người chết, 40 người bị thương

06/06/2016 09:12 GMT+7

Ít nhất 3 người chết và 40 người bị thương vào đêm 5.6 sau vụ va chạm giữa một xe lửa chở hàng và một xe lửa chở khách ở Bỉ.

Vụ tai nạn xảy ra tại tuyến đường sắt nối thành phố Namur và Liege ở miền đông Bỉ, gần thành phố Saint-Georges-sur-Meuse, hãng tin Belga (Bỉ) dẫn lời ông Françis Dejon, thị trưởng thành phố Saint-Georges-sur-Meuse cho hay, theo AFP.
Ông Dejon cho biết có ít nhất 3 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương sau vụ va chạm giữa 2 đoàn tàu, theo thông tin sơ bộ.
Xe lửa chở hành khách đã đâm vào sau xe lửa chở hàng trên cùng một tuyến đường sắt ở tốc độ cao, ông Frederic Sacre, người phát ngôn của giám đốc công ty quản lý hạ tầng đường sắt Bỉ Infrabel cho AFP biết.
Một nhà ga xe lửa ở thủ đô Brussels, Bỉ Reuters
Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn có khoảng 40 hành khách trên xe lửa chở khách, theo thông cáo chung của Infrabel và Công ty Đường sắt Quốc gia Bỉ (SNCB). “Hai trong số 6 toa tàu của xe lửa chở hành khách bị trật đường ray”, cũng theo thông cáo chung.
Phóng viên ảnh của AFP cho hay toa tàu chở hành khách bị lật sang một bên.
Hãng tin Belga mô tả vụ va chạm là “cực kỳ nghiêm trọng”, lực lượng cảnh sát và cứu hỏa cũng đã có mặt tại hiện trường. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn và liệu xe lửa chở khách có kịp phanh trước vụ va chạm hay không, theo AFP.
“Ưu tiên hàng đầu là các nạn nhân”, Infrabel và SNCB tuyên bố, đồng thời cho biết họ đang thu thập thông tin để tìm hiểu nguyên nhân vụ va chạm xe lửa. Một trung tâm xử lý khủng hoảng được thiết lập ngay tại hiện trường vụ tai nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.