Hạm đội 7 Mỹ sắp nhận máy bay trinh sát E-2D Advanced Hawkeye

06/01/2017 15:27 GMT+7

Hải quân Mỹ ngày 5.1 tuyên bố sẽ triển khai máy bay do thám hiện đại nhất đến Nhật Bản vào tháng 2, với hy vọng dòng máy bay này có thể mang lại lợi thế trước Trung Quốc tại châu Á - Thái Bình Dương.

Dòng máy bay do Northrop Grumman sản xuất có thể phát hiện sớm các vụ tên lửa tấn công và máy bay tàng hình, cũng như phối hợp với các tàu chiến và chiến đấu cơ khác trên chiến trường.

E-2D Advanced Hawkeye, phiên bản mới nhất trong dòng máy bay cảnh báo sớm của Northrop Grumman, được phát triển từ năm 2007.

Được trang bị radar dải tần UHF AN/APY-9 siêu hiện đại, loại máy bay này được cho có thể phát hiện sự tồn tại của những máy bay tàng hình như Thành Đô J-20 của Trung Quốc và Sukhoi T-50 của Nga. 

Hawkeye cảnh báo sớm các đợt tấn công bằng tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo từ xa, cho phép Hải quân Mỹ bẻ hướng hoặc bắn hạ mục tiêu, theo Reuters.

Hải quân Mỹ hy vọng Hawkeye có thể mang lại lợi thế chiến lược trên trường châu Á trước sự phát triển nhanh chóng của quân đội Trung Quốc.

Dòng máy bay này sẽ xuất kích từ tàu sân bay chủ lực của Hạm đội 7 là USS Ronald Reagan, với phạm vi hoạt động bao phủ biển Hoa Đông, Biển Đông, nhưng chưa rõ số lượng sẽ được triển khai đến Nhật Bản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.