Hàn Quốc bắt thuyền Triều Tiên xâm phạm vùng biển

02/07/2017 07:36 GMT+7

Nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết một tàu nhỏ chở theo 5 thuyền viên CHDCND Triều Tiên đã đi vào vùng biển do Hàn Quốc kiểm soát hôm 1.7.

Theo Yonhap dẫn nguồn tin trên, chiếc thuyền của Triều Tiên đã đi qua Đường giới hạn phía bắc (NLL), vốn được xem là ranh giới trên biển giữa hai miền Triều Tiên, xuống vùng biển do Hàn Quốc kiểm soát.
Cảnh sát biển Hàn Quốc đang thẩm vấn 5 thuyền viên Triều Tiên sau vụ việc. Một số người nói rằng họ muốn trốn sang Hàn Quốc.

Vụ việc xảy ra chỉ một tuần sau khi Hàn Quốc cứu một chiếc thuyền Triều Tiên trôi dạt ngoài khơi phía đông hôm 23.6 vì hỏng động cơ. Vài ngày sau đó, 8 người đã được đưa về Triều Tiên theo yêu cầu của họ.

Căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hôm 30.6, trong cuộc hội đàm thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in, hai bên đã nhất trí về cách tiếp cận toàn diện để giải quyết vấn đề chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Tổng thống Trump còn tuyên bố thời kỳ kiên nhẫn chiến lược của Mỹ với Bình Nhưỡng đã kết thúc, đồng thời nhấn mạnh Seoul và Washington có nhiều lựa chọn trong vấn đề Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.