Hàn Quốc: Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội Triều Tiên bị kỷ luật

20/11/2017 19:16 GMT+7

Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) ngày 20.11 cho rằng Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Triều Tiên Hwang Pyong-so cùng cấp phó Kim Won-hong vừa bị kỷ luật.

Hai nhân vật nói trên bị kỷ luật trong một cuộc thanh tra bất thường Tổng cục Chính trị, theo Yonhap dẫn lời nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ cầm quyền ở Hàn Quốc Kim Byung-kee.
Đây là lần đầu tiên trong 2 thập niên Bình Nhưỡng tiến hành thanh tra Tổng cục Chính trị quân đội. Người dẫn đầu cuộc thanh tra này là Ủy viên Đoàn chủ tịch Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong-hae, người tiền nhiệm của ông Hwang Pyong-so ở Tổng cục Chính trị.
Hiện chưa rõ mức kỷ luật được áp dụng đối với ông Hwang Pyong-so cùng cấp phó Kim Won-hong.
Tổng cục Chính trị được xem là một tổ chức có tầm ảnh hưởng lớn ở CHDCND Triều Tiên vì cơ quan này phụ trách quản lý nhân sự của các cơ quan quân đội khác, như Bộ Lực lượng vũ trang nhân dân.
Khi được yêu cầu nói rõ về vụ kỷ luật nói trên, NIS trả lời rằng họ vẫn đang cố tìm hiểu, theo nghị sĩ Kim Byung-kee. Nếu thông tin ông Hwang bị trừng phạt là chính xác, thì vụ này có thể gây bất ngờ đối với giới quan sát bên ngoài vì ông Hwang từng có lúc được xem là nhân vật quyền lực số 2 ở Triều Tiên, chỉ sau nhà lãnh đạo Kim Jong-un, theo Yonhap.
Bình Nhưỡng cho đến nay vẫn chưa đưa ra phản ứng với thông tin từ phía Hàn Quốc. Trước đây, NIS từng nhiều lần cung cấp thông tin về diễn biến nhân sự lãnh đạo ở Triều Tiên, song không ít thông tin dạng này sau đó được chứng tỏ ra là không chính xác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.