Hàn Quốc chuẩn bị lập đội 'robot bay' tấn công Triều Tiên

06/12/2017 14:00 GMT+7

Lục quân Hàn Quốc sẽ tạo ra một đơn vị tác chiến với các máy bay không người lái (UAV) được trang bị vũ khí vào năm tới để tăng cường khả năng đối phó “các mối đe dọa” từ CHDCND Triều Tiên.

Một vị quan chức Hàn Quốc ngày 5.12 tiết lộ với Yonhap rằng lục quân nước này gọi “chiến binh” của đơn vị mới là “dronebot”, được kết hợp từ “drone” (máy bay không người lái) và “robot”.
“Lục quân có kế hoạch lập một tổ chức đặc biệt dẫn đầu việc phát triển dronebot, thiết lập một hệ thống điều khiển chuẩn và mở rộng chương trình dronebot theo chức năng. Chúng tôi sẽ lập một đơn vị tác chiến dronebot vào năm tới và dùng đơn vị này như “thứ thay đổi cuộc chơi” trong cuộc chiến”, vị quan chức nói trên cho hay.
Đơn vị mới sẽ vận hành các dronebot chống lại những mục tiêu quan trọng tại Triều Tiên như các bãi thử hạt nhân và phóng tên lửa. Trong trường hợp xảy ra khủng hoảng, các dronebot sẽ được huy động để tiến hành tấn công.
Thông tin trên được tiết lộ vài ngày sau khi Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thành lập đơn vị đặc nhiệm với mục tiêu nhắm đến là nhà lãnh đạo Kim Jong-un và một số quan chức cấp cao khác của Triều Tiên.
Hàn Quốc ban đầu định ra mắt đơn vị mới vào năm 2019, nhưng phải triển khai kế hoạch sớm hơn nhằm gia tăng sức ép sau khi miền Bắc tiến hành thử hạt nhân và phóng tên lửa liên tiếp trong thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.