Hàn Quốc đề nghị Mỹ điều thêm thiết bị giám sát tới bán đảo Triều Tiên

12/12/2016 21:42 GMT+7

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 12.12 xác nhận vừa đề nghị Mỹ triển khai thêm thiết bị giám sát và trinh sát tới bán đảo Triều Tiên để ứng phó “mối đe dọa” ngày càng gia tăng từ Triều Tiên, theo Yonhap.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh Seoul lo ngại Bình Nhưỡng sẽ có hành động quân sự gây căng thẳng nhằm thách thức Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và chống lại Seoul sau khi Quốc hội Hàn Quốc thông qua kiến nghị luận tội Tổng thống Park Geun-hye, khiến bà bị mất quyền lãnh đạo tạm thời.
Giới chức Hàn Quốc không nói rõ về những thiết bị giám sát và trinh sát mà họ yêu cầu. Hồi tháng 6.2016, sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo tầm trung, Không quân Mỹ tăng cường khí tài theo dõi quân đội Triều Tiên bằng cách điều 2 máy bay trinh sát tầm cao U-2 hoạt động trên bầu trời Khu phi quân sự liên Triều, theo tờ Dong A-Ilbo.
Đến tháng 10, tờ Chosun đưa tin Mỹ triển khai một máy bay giám sát mặt đất E-8C tới bán đảo Triều Tiên. E-8C chủ yếu giám sát các mục tiêu như căn cứ, tên lửa và xe quân sự trong phạm vi có bán kính từ 200-500 km.
Cũng trong ngày 12.12, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc tuyên bố sẽ triển khai một đội đặc nhiệm để đối phó máy bay không người lái và những cuộc tấn công mạng tiềm tàng từ Triều Tiên, theo Yonhap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.