Hàn Quốc điều chiến đấu cơ ứng phó máy bay Trung Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
29/08/2018 15:57 GMT+7

Không quân Hàn Quốc ngày 29.8 đã điều 10 máy bay, trong đó có chiến đấu cơ F-15K, để đối phó máy bay quân sự Trung Quốc bay trong vùng nhận diện phòng không của nước này (KADIZ) mà không báo trước.

Máy bay Trung Quốc bay vào KADIZ vào lúc 7 giờ 37 phút ngày 29.8 rồi di chuyến đến vùng biển phía đông và phía nam Hàn Quốc khoảng 4 giờ đồng hồ, theo Yonhap dẫn thông báo từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS).
“(Chúng tôi) đã tiến hành các biện pháp chiến thuật thông thường, như gửi cảnh báo và điều máy bay của không quân theo dõi máy bay Trung Quốc", theo JCS.
Một nguồn tin sau đó tiết lộ với Yonhap rằng có hơn 10 máy bay của không quân Hàn Quốc, trong đó có một số chiếc F-15K, đã được huy động để ứng phó máy bay Trung Quốc. Đây là lần thứ 2 trong vòng một tháng máy bay Trung Quốc vào KADIZ, bị cho là tiến hành do thám quân sự. Bắc Kinh chưa có phản ứng về cáo buộc mới từ JCS.
Máy bay quân sự Trung Quốc đã xâm nhập KADIZ trong tháng 1, 2, 4 và tháng 7. Hồi tháng 2, Seoul đã triệu đại sứ Trung Quốc để phản đối về vụ này. Bắc Kinh đáp lại rằng máy bay quân sự khi đó đang tiến hành cuộc huấn luyện phù hợp với thông lệ và luật pháp quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.