Hàn Quốc điều tra bê bối loa tuyên truyền 'dỏm' tại giới tuyến

Khánh An
Khánh An
13/05/2018 21:10 GMT+7

Hàn Quốc vừa truy tố 20 người trong đường dây cung cấp loa kém chất lượng để lắp đặt nhằm tuyên truyền tại khu vực giới tuyến với CHDCND Triều Tiên.

Yonhap ngày 13.5 đưa tin các công tố viên Hàn Quốc truy tố 1 đại tá quân đội, 1 giám đốc công ty sản xuất loa cùng 18 cá nhân khác do bắt tay cung cấp loa kém chất lượng để tuyên truyền tại khu vực giới tuyến liên Triều.
Viên đại tá họ Kwon bị bắt vào tháng 3 vì hành vi giúp đỡ công ty không nêu tên giành được hợp đồng trị giá 16,6 tỉ won (354 tỉ đồng) nhằm cung cấp 40 chiếc loa không đạt tiêu chuẩn cho quân đội.
Theo yêu cầu, những chiếc loa phải đủ công suất phát âm thanh xa đến 10 km. Tuy nhiên, nhân viên điều tra phát hiện công ty cung cấp loa chất lượng kém và chỉ phát được khoảng 5 km.
Gói thầu cũng yêu cầu sản phẩm phải được thử nghiệm vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Tuy nhiên, ông Kwon đã hạ chuẩn và chỉ yêu cầu thực hiện thử nghiệm 1 lần vào buổi sáng hoặc buổi tối khi có ít tiếng ồn.
Hiện 4 người gồm Kwon, giám đốc công ty và 2 người khác đang bị tạm giam, trong khi những người còn lại bị truy tố nhưng không áp dụng biện pháp giam giữ.
Hàn Quốc và Triều Tiên từng dùng loa công suất lớn để tuyên truyền tại khu vực phi quân sự liên Triều. Tuy nhiên, hai bên đã tháo dỡ các dàn loa vào tháng 4, trước thời điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.