Hàn Quốc dọa Triều Tiên sẽ 'hối hận' vì tấn công tàu hải quân

08/05/2015 15:17 GMT+7

(TNO) Triều Tiên tố tàu hải quân Hàn Quốc xâm phạm lãnh hải và cảnh báo sẽ "tấn công không báo trước", còn Hàn Quốc đe dọa sẽ "đáp trả đến độ Triều Tiên phải ăn năn", hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết hôm 8.5.

(TNO) Triều Tiên tố tàu hải quân Hàn Quốc xâm phạm lãnh hải và cảnh báo sẽ "tấn công không báo trước", còn Hàn Quốc đe dọa sẽ "đáp trả mạnh mẽ đến độ Triều Tiên phải ăn năn", hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết hôm 8.5.

Một tàu hải quân Hàn Quốc tuần tra trên biển - Ảnh: Reuters
Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên trích dẫn một thông báo của quân đội nước này cáo buộc tàu hải quân Hàn Quốc xâm phạm lãnh hải Triều Tiên từ hai đến ba lần mỗi ngày, từ ngày 1 - 7.5.
"Từ thời điểm này, sẽ có những cuộc tấn công không báo trước đối với tàu hải quân vi phạm biên giới quân sự trên biển của chúng tôi tại các vùng bờ biển phía tây", KCNA dẫn thông báo của phía Triều Tiên.
Hàn Quốc đáp trả rằng không hề xâm phạm lãnh hải Triều Tiên. "Nếu (Triều Tiên) tiếp tục khiêu khích và bỏ qua sự cảnh báo của chúng tôi, Hàn Quốc sẽ phản hồi mạnh mẽ đến độ Triều Tiên phải ăn năn", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, ông Kim Min-seok đáp trả cáo buộc của Triều Tiên ngày 8.5.
Một quan chức tại Văn phòng Tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho rằng lời đe dọa trên của Triều Tiên là "điên rồ" và khẳng định tàu hải quân của họ chưa bao giờ vượt qua Đường Ranh giới phía bắc, theo Reuters. Đây là đường ranh giới được Bộ Tư lệnh lực lượng Liên Hiệp Quốc do Mỹ đứng đầu vẽ ra sau khi chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 tạm lắng, Bình Nhưỡng chưa bao giờ công nhận đường ranh giới này.
Cũng theo quan chức Hàn Quốc trên, việc tàu hải quân Hàn Quốc di chuyển trong vùng biển này chỉ nhằm mục đích tuần tra, phát hiện tàu cá nước ngoài hoạt động trong khu vực.
Tháng 3.2010, tàu hải quân Cheonan của Hàn Quốc trúng ngư lôi tại khu vực bờ biển phía Tây làm chết 46 người. Hàn Quốc khi ấy đổ lỗi cho Triều Tiên nhưng Bình Nhưỡng đã không nhận trách nhiệm vụ việc trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.