Hàn Quốc lần đầu nhập khẩu nước đóng chai từ Triều Tiên sau 7 năm

15/11/2017 14:00 GMT+7

Hãng Yonhap ngày 15.11 đưa tin Hàn Quốc lần đầu tiên nhập khẩu nước đóng chai do CHDCND Triều Tiên sản xuất sau hơn 7 năm.

Bộ Thống nhất của Hàn Quốc cho hay đã phê chuẩn yêu cầu của một nhóm dân sự về việc nhập 46.000 chai nước khoáng sản xuất từ Triều Tiên để phục vụ cho mục đích tôn giáo và phi thương mại.
“Chính phủ bật đèn xanh cho lô hàng này vì Seoul muốn khuyến khích giao thương dân sự liên Triều trong phạm vi các lệnh trừng phạt quốc tế cho phép”, một quan chức Hàn Quốc cho biết.
Một doanh nhân gốc Hoa đã mua lô hàng nước khoáng hiệu Mount Kumgang ở Triều Tiên và tặng tổ chức ở Hàn Quốc nhằm kỷ niệm Ngày lập quốc (Gaecheonjeol) sắp tới. Kiện hàng này được đưa đến Hàn Quốc vào tháng trước và đang chờ thông quan ở thành phố Incheon.
Theo Yonhap, hiếm khi Hàn Quốc cho phép nhập hàng hóa từ Triều Tiên kể từ khi Seoul áp dụng các lệnh trừng phạt cấm giao thương liên Triều kể từ ngày 24.5.2010 nhằm đáp trả vụ một tàu chiến của Hàn Quốc bị đánh đắm khoảng 2 tháng trước đó, mà nguyên nhân được cho là vì trúng ngư lôi Triều Tiên.
Chính phủ Hàn Quốc bác bỏ các đồn đoán rằng chấp nhận nhập khẩu lô hàng nước khoáng là động thái muốn xuống thang trừng phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.