Hàn Quốc tăng cường khả năng cho đội đặc nhiệm tấn công Triều Tiên

12/10/2016 18:30 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc tuyên bố sẽ mở rộng đáng kể khả năng cho các lực lượng đặc nhiệm được giao sứ mệnh tấn công các cơ sở chỉ huy chủ chốt và giới lãnh đạo Triều Tiên trong trường hợp xảy ra khủng hoảng.

Theo Yonhap ngày 12.10, lục quân Hàn Quốc cho hay đang nỗ lực chuẩn bị khả năng để có thể sẵn sàng thực hiện các chiến dịch đặc biệt độc lập nhằm chống lại các hành động “khiêu khích” của Triều Tiên. “Lục quân đang tìm cách thiết lập một đơn vị đặc nhiệm có khả năng xâm nhập (lãnh thổ kẻ thù), hoàn thành sứ mệnh và trở về an toàn”, Yonhap dẫn lời Tham mưu trưởng lục quân Hàn Quốc Jang Jun-kyu.
Lục quân Hàn Quốc đang có kế hoạch trang bị khả năng để thực hiện các sứ mệnh đặc biệt từ đây tới năm 2018. Theo đó, lục quân Hàn Quốc muốn sắm một số loại vũ khí nhỏ tiên tiến và trực thăng chuyên thực hiện chiến dịch đặc biệt, loại MH-47. Loại trực thăng này được trang bị thiết bị tiếp nhiên liệu trên không và hệ thống radar, có thể chở 40 lính đặc nhiệm và xâm nhập lãnh thổ đối phương tới 60 km.
Bộ Chỉ huy tác chiến đặc biệt thuộc lục quân Hàn Quốc còn tiết lộ rằng việc tạo ra một đơn vị đặc nhiệm nhằm thực hiện các sứ mệnh quan trọng, trong đó có nhiệm vụ loại bỏ nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong trường hợp chiến tranh bùng nổ trên bán đảo Triều Tiên, theo Yonhap.
Hồi tháng trước, khi Triều Tiên tiến hành đợt thử hạt nhân lần thứ 5, quân đội Hàn Quốc tuyên bố có kế hoạch lập một đơn vị không quân có khả năng xâm nhập và phá hủy những cơ sở quân sự trọng yếu của Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.