Hàn Quốc thông báo ca tử vong thứ 31 vì dịch MERS

26/06/2015 09:12 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc thông báo có thêm 2 bệnh nhân tử vong vì Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) ngày 26.6, nâng tổng số người chết vì MERS tại nước này lên 31.

(TNO) Hàn Quốc thông báo có thêm 2 bệnh nhân tử vong vì Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) ngày 26.6, nâng tổng số người chết vì MERS tại nước này lên 31.

Nhân viên xịt thuốc khử trùng tại một ga tàu điện ngầm ở Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
Hai bệnh nhân vừa tử vong là 2 cụ bà 79 và 80 tuổi. Cả 2 đều có nhiều vấn đề về sức khỏe như bị tiểu đường, nhồi máu não và ung thư. Hai trường hợp này đã nâng tổng số người chết vì MERS tại Hàn Quốc lên thành 31. Tỉ lệ tử vong vì bệnh dịch này tại Hàn Quốc tăng lên thành 17,1%.
Bộ Y tế và Phúc lợi cho hay hơn 90% các ca tử vong liên quan đến MERS tại Hàn Quốc đều là những bệnh nhân có vấn đề về sức khỏe và bị trầm trọng thêm do MERS dẫn đến tử vong.
Ngoài ra, thêm bệnh nhân mới nhất bị nhiễm vi rút gây MERS là một bác sĩ tại trung tâm y tế Samsung ở thủ đô Seoul, nơi có gần một nửa số người bị nhiễm bệnh, theo Yonhap ngày 26.6 dẫn thông báo của Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc.
Bệnh viện này đã phải ngưng hầu hết các hoạt động cho đến ngày 24.6 và đã được kéo dài vô thời hạn nhằm điều trị triệt để bệnh dịch nguy hiểm này.
Trong số 181 người được điều trị bệnh dịch chết người này, 81 người đã được cho về nhà sau khi khỏi bệnh. Hiện vẫn còn 69 người được điều trị tại bệnh viện, trong đó có 13 người nguy kịch. Số người đang được cách ly vì từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm MERS là 2.931.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.