Hàn Quốc tìm thấy thi thể đầu tiên sau khi trục vớt phà Sewol

28/03/2017 15:32 GMT+7

Bộ Thủy sản và Hải dương Hàn Quốc ngày 28.3 thông báo đã phát hiện thi thể đầu tiên sau khi tiến hành trục vớt phà Sewol hôm 22.3.

Tại cuộc họp báo chiều 28.3, đại diện Bộ Thủy sản và Hải dương Lee Cheol-jo cho biết đã tìm thấy 6 đoạn xương người dài từ 4-18 cm cùng với giày và một số vật dụng khác, theo tờ The Korea Times.
Số xương này sẽ được đưa bằng máy bay đến một bệnh viện để xét nghiệm ADN và dự kiến mất 2-3 tuần để xác định danh tính nạn nhân. Đây được cho là một trong số 9 nạn nhân mất tích trong vụ chìm phà Sewol vào năm 2014.
“Chúng tôi đang nhận dạng thi thể. Thi thể này được tìm thấy ở một trong những mảnh lưới bao các cửa sổ phà lại trước khi trục vớt nhằm chặn những thứ bên trong bị trôi ra ngoài”, một quan chức Bộ Thủy sản và Hải dương cho hay.
Các nạn nhân bị mất tích bao gồm 2 giáo viên Trường trung học Danwon cùng 4 học sinh và 3 hành khách khác.
Trước đó ngày 27.3, Bộ Thủy sản và Hải dương thông báo các công nhân trục vớt đang bơm nước ra khỏi chiếc phà dài 145 m và nặng 6.824 tấn, sau khi trục vớt nó lên một chiếc tàu nửa chìm nửa nổi.
Dự kiến chiếc tàu này sẽ khởi hành về cảng Mokpo cách đó 105 km vào ngày 30.3 và mất khoảng 8 giờ hành trình.
Người thân thả hoa xuống biển tưởng nhớ nạn nhân vụ chìm phà Sewol Reuters
Các thợ lặn vẫn đang tìm kiếm tung tích những nạn nhân mất tích dưới đáy biển tại vị trí chiếc phà chìm ở độ sâu hơn 40 m, với camera và các thiết bị hiện đại.
Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 16.4.2014 khi phà Sewol chở 476 người trên hành trình từ thành phố Incheon đến đảo Jeju. Hơn 300 người đã tử nạn, trong đó có khoảng 250 học sinh.
Nguyên nhân tai nạn được cho là phà có cấu trúc không đảm bảo, chở quá tải và di chuyển tốc độ nhanh khi chuyển hướng trên biển.
Gia đình các nạn nhân trong những năm qua kêu gọi điều tra cặn kẽ vụ tai nạn và trục vớt chiếc phà để tìm những người còn mất tích.
Phà Sewol sau khi được trục vớt Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.