Hàng chục thi thể nghi nạn nhân Covid-19 trôi dạt vào bờ sông Hằng

Ngọc Mai
Ngọc Mai
10/05/2021 22:53 GMT+7

Giới chức địa phương không loại trừ khả năng các thi thể trôi dạt vào bờ sông Hằng ở miền bắc Ấn Độ có thể là những nạn nhân Covid-19 không được hỏa táng.

Ít nhất 40 thi thể đã trôi dạt vào bờ sông Hằng đoạn qua huyện Buxar, gần ranh giới của hai bang nghèo nhất ở miền bắc Ấn Độ là Bihar và Uttar Pradesh, theo AFP ngày 10.5 dẫn lời quan chức địa phương Ashok Kumar.
“Chúng tôi đã trực tiếp chỉ đạo giới hữu trách liên quan xử lý tất cả các thi thể, bằng cách mai táng hoặc hoả táng”, ông Kumar nói.

Hàng chục thi thể nạn nhân Covid-19 trôi dạt vào bờ sông Hằng của Ấn Độ

Một số quan chức khác trong vùng nói rằng có các thi thể đã trương phình, cháy một phần và có thể đã trôi trên sông nhiều ngày. Người dân địa phương thì tin rằng các thi thể này có thể đã bị thả xuống sông vì các điểm hỏa táng quá tải hoặc người thân không đủ tiền mua gỗ hỏa táng họ. Nhiều người chứng kiến cảnh tượng thi thể trôi dạt vào bờ sông cảm thấy sốc.
Dù không dám chắc đây là các nạn nhân tử vong vì Covid-19 nhưng giới chức địa phương vẫn thực hiện các biện pháp phòng ngừa trong khi xử lý các thi thể.
Đại dịch Covid-19 đang tạo ra một cơn địa chấn kinh hoàng ở Ấn Độ. Covid-19 đã lan nhanh từ thành thị tới các vùng nông thôn của Ấn Độ, làm quá tải hệ thống y tế cũng như các lò hỏa táng và nghĩa trang.
Thống kê chính thức của Bộ Y tế Ấn Độ cho thấy có trên dưới 4.000 ca tử vong mỗi ngày vì Covid-19. Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng con số thực tế có thể cao hơn rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.