Hãng hàng không an toàn nhất thế giới

Châu Yên
Châu Yên
03/01/2020 08:53 GMT+7

Qantas Airways của Úc được đánh giá là hãng hàng không an toàn nhất thế giới , theo trang web phân tích hàng không toàn cầu AirlineRatings.com .

Trang AirlineRatings.com vừa công bố bảng danh sách những hãng hàng không an toàn nhất thế giới cho năm 2020, trong đó hãng hàng không Úc Qantas Airways đứng đầu bảng xếp hạng.
Các vị trí tiếp theo thuộc các hãng hàng không Air New Zealand thuộc New Zealand và EVA Air của Đài Loan, theo Airline Ratings.
AirlineRatings.com thống kê và đánh giá các hãng hàng không dựa trên các tiêu chí về số vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng, hoạt động đổi mới an toàn, chất lượng phục vụ và việc sử dụng các loại máy bay tiên tiến…
Nằm trong danh sách 20 hãng hàng không an toàn nhất thế giới cho năm 2020 còn có các hãng Etihad Airways (UAE), Qatar Airways (Qatar), Singapore Airlines (Singapore), Emirates (UAE), Alaska Airlines (Mỹ), Cathay Pacific Airways (Hồng Kông), Virgin Australia (Úc), Hawaiian Airlines (Mỹ), Virgin Atlantic Airlines (Anh), TAP Portugal (Bồ Đào Nha), Scandinavian Airlines (SAS, hãng hàng không đa quốc gia của 3 nước Đan Mạch, Thụy Điển và Na Uy), Royal Jordanian (Jordan), Swiss (Thụy Sĩ), Finnair (Phần Lan), Lufthansa (Đức), Aer Lingus (Ireland) và KLM (Hà Lan).

Cathay Pacific Airways của Hồng Kông xếp thứ 9 trong bảng những máy bay an toàn nhất thế giới cho năm 2020

Bloomberg

Ngoài ra, AirlineRatings.com cũng xếp hạng 10 hãng bay giá rẻ an toàn nhất thế giới, đó là Air Arabia (UAE), Flybe (Anh), Frontier (Mỹ), HK Express (Hồng Kông), IndiGo (Ấn Độ), Jetblue (Mỹ), Volaris (Mexico), Vueling (Tây Ban Nha), Westjet (Canada) và Wizz (Hungary).

Boeing cảnh báo phi công sau vụ rơi máy bay Indonesia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.