Hàng loạt cơn lốc xoáy tấn công nhiều bang ở Mỹ

10/04/2015 21:39 GMT+7

(TNO) Hôm nay 10.4, hàng loạt các cơn lốc xoáy liên tiếp tấn công các bang Iowa, Illinois và Ohio (Mỹ), gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng.

(TNO) Hôm nay 10.4, hàng loạt các cơn lốc xoáy liên tiếp tấn công các bang Iowa, Illinois và Ohio (Mỹ), gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng. 

Thiệt hại do lốc xoáy tại thị trấn Ashton, bang Illinois - Ảnh chụp màn hình CNN
Cơ quan thời tiết quốc gia (NWS) cảnh báo đây là tình trạng thời tiết “vô cùng nguy hiểm”, theo CNN.
Ở Rochelle đã có nhiều báo cáo về thương tích và thiệt hại. Bệnh viện cộng đồng Rochelle chật cứng người bị thương do lốc xoáy.
Lindsey Clark, phóng viên của CNN cho biết các nhân viên cứu hộ đang cố gắng giải thoát những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát ở Rochelle. Lốc xoáy đã tàn phá Rochelle nặng nề, nhiều ngôi nhà giờ chỉ còn móng.
Tại Kirkland, bang Illinois, lốc xoáy đã gây ra nhiều thiệt hại khiến các nhân viên cứu hộ gặp khó khăn trong việc giải cứu các nạn nhân. Ít nhất 1 người đã thiệt mạng vì lốc xoáy ở Fairdale (Illinois).
Nhiều cơn lốc xoáy kèm theo mưa đá đã quét qua Rockford, thành phố lớn thứ 3 của bang Illinois. Hạt Lee, cũng bị 1 cơn lốc xoáy “ghé thăm”, rất may không có thiệt hại nào. 
Hàng loạt cơn lốc xoáy xảy ra tại Mỹ đe dọa hàng triệu người - Ảnh chụp màn hình USAToday 
NWS cho biết, một cơn lốc xoáy cực lớn đang di chuyển gần Carmanche, bang Iowa. Theo trung tâm dự báo bão (SPC), các cơn lốc xoáy đang diễn ra trên diện rộng, đe dọa hơn 70 triệu người Mỹ.
Thời tiết xấu cũng khiến hơn 800 chuyến bay tại sân bay Quốc tế O’Hare, Chicago bị hủy và hàng trăm chuyến bay khác bị hoãn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.