Hàng loạt hãng hàng không châu Âu ngưng bay đến Iran

24/08/2018 08:28 GMT+7

British Airways và Air France sẽ ngưng khai thác các chuyến bay đến Iran từ tháng 9 vì lý do kinh doanh.

Reuters ngày 24.8 dẫn thông báo từ British Airways cho biết ngưng khai thác chuyến bay từ thủ đô London đến thủ đô Tehran của Iran do hiện tuyến bay này không khả thi về mặt thương mại.
Theo hãng British Airways, chuyến bay cuối cùng từ London, Anh đến Tehran sẽ diễn ra vào ngày 22.9 và chuyến bay cuối cùng chặng về sẽ là vào ngày 23.9.
Air France sẽ dừng các chuyến bay từ thủ đô Paris đến Tehran từ ngày 18.9 vì “hiệu suất yếu của tuyến”, một phát ngôn viên của hãng hàng không này cho hay.
“Khi số lượng khách hàng doanh nghiệp bay đến Iran đã giảm, tuyến bay này không còn mang lại lợi nhuận nữa”, phát ngôn viên Air France chia sẻ.
Vài giờ trước đó, hãng hàng không Royal Dutch Airlines (KLM) cũng thông báo sẽ ngưng khai thác các chuyến bay đến Iran từ giữa tháng 9 với lý do tương tự.
[VIDEO] Iran đe dọa trả đũa Mỹ, Israel nếu bị tấn công
Động thái trên xảy ra không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tái áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Tehran.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã hoan nghênh quyết định trên của các hãng hàng không British Airways, Air France và KLM.
Đại sứ Iran tại Anh bày tỏ sự tiếc nuối trước quyết định của British Airways. “Xét theo nhu cầu cao, quyết định của hãng là đáng tiếc”, Đại sứ Hamid Baeidinejad đã viết trên tài khoản Twitter của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.