Hãng tin Al Jazeera bị nhân viên kiện đòi 100 triệu USD

12/05/2015 16:10 GMT+7

(TNO) Một nhà báo làm việc cho Al Jazeera đã kiện hãng truyền thông này ra tòa, đòi bồi thường 100 triệu USD với cáo buộc làm việc cẩu thả và vi phạm hợp đồng.

(TNO) Một nhà báo làm việc cho Al Jazeera đã kiện hãng truyền thông này ra tòa, đòi bồi thường 100 triệu USD với cáo buộc làm việc cẩu thả và vi phạm hợp đồng.

>> Ai Cập: Trưởng đại diện kênh truyền hình al-Jazeera bị bắt vì đưa thông tin sai

Mohamed Fahmy (phải) trả lời phỏng vấn sau một phiên tòa ở Ai Cập - Ảnh: Reuters
Nguyên đơn là Mohamed Fahmy, một nhà báo người Canada gốc Ai Cập từng bị ở tù hơn 400 ngày cùng với 2 đồng nghiệp khác tại Ai Cập. Ông này đã đâm đơn kiện Al Jazeera tại Canada.
Ba nhà báo kể trên bị kết tội làm việc cho Muslim Brotherhood - tổ chức đã bị chính quyền Ai Cập liệt vào hàng khủng bố, đe dọa an ninh quốc gia Ai Cập, đưa thông tin sai sự thật...
Tuy nhiên, sau một phiên xét xử lại sau đó, cả ba được tại ngoại hầu tra kể từ đầu năm nay.
Các luật sư của Fahmy hôm 11.5 cáo buộc Al Jazeera là làm việc cẩu thả: không thông báo cho anh ta biết về tình hình pháp lý ở Ai Cập, phát các tin, bài của Fahmy trên kênh Jazeera Mubashir Masr, vốn đã bị chính quyền Ai Cập cấm vì đưa tin thiên vị cho Muslim Brotherhood.
Fahmy cũng tố Al Jazeera là không chịu trả đủ các chi phí pháp lý cho Fahmy khi anh ta muốn thuê luật sư khác ngoài những người mà hãng truyền thông này đã thuê. Al Jazeera đã bác bỏ cáo buộc này, theo CNN.
Mohamed Fahmy khi đang bị giam giữ - Ảnh: AFP
Ngoài ra, Fahmy còn nói thêm rằng trong thời gian bị cầm tù, anh ta phát hiện Al Jazeera đã cung cấp các máy quay phim cho Muslim Brotherhood và những người ủng hộ tổ chức này, cùng lúc sử dụng các đoạn video của Muslim Brotherhood mà không nêu nguồn. Hãng truyền thông CNN dẫn lời Fahmy nói: "Đây không phải là hoạt động báo chí mà là tuyên truyền".
Fahmy kết luận Al Jazeera không chỉ đưa tin thiên vị cho Muslim Brotherhood mà thực chất là tài trợ cho tổ chức này.
" Không những Al Jazeera không bảo vệ những nhà báo, hãng này còn đẩy họ vào tình thế hiểm nghèo", luật sư của nhà báo Fahmy là Joanna Gislason nói.
Al Jazeera là hãng truyền thông đặt trụ sở tại Qatar. Al Jazeera nổi lên từ cuộc chiến Afghanistan khi là hãng duy nhất truyền hình trực tiếp cuộc chiến này từ văn phòng đặt tại Afghanistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.