Hành khách bị bắt rời khỏi máy bay Delta Airlines vì dùng toilet

27/04/2017 13:03 GMT+7

Hãng Delta Airlines đã cương quyết buộc một hành khách rời khỏi máy bay vì ông này sử dụng toilet trong khi máy bay đang nằm chờ trên đường băng suốt 30 phút, làm trễ thời gian cất cánh.

Delta là hãng hàng không mới nhất của Mỹ bị chỉ trích sau khi clip quay cảnh một hành khách da màu bị yêu cầu rời khỏi máy bay vừa được lan truyền trên mạng.

Ông Kima Hamilton, 39 tuổi, có mặt trên chuyến bay 2035 từ Atlanta đến Milwaukee vào ngày 18.4. Do nguyên nhân không rõ, các hành khách đều lâm vào tình trạng ngồi chờ trong máy bay trên đường băng suốt 30 phút.

Trong thời gian này, ông Hamilton cần phải sử dụng nhà vệ sinh, nên rời khỏi ghế và hỏi tiếp viên liệu mình có thể vào toilet khẩn cấp hay không, theo tờ Milwaukee Journal-Sentinel ngày 26.4.

Clip của hành khách chuyến bay 2035 ghi cảnh đôi co giữa hành khách đã dùng toilet với nhân viên hãng Delta

Câu trả lời của tiếp viên chính là “không”, với lý do nếu cho phép hành khách vào toilet, máy bay của họ “có thể bị mất chỗ xếp hàng”. Thế là ông Hamilton quay về chỗ, nhưng máy bay cứ tiếp tục đứng yên khiến bản thân ông lo sợ sẽ xảy ra “sự cố”.

Thế là hành khách này đứng dậy, vào toilet giải quyết sự riêng tư, rồi quay về chỗ ngồi trong vòng 1 phút.

Tuy nhiên, khi ông Hamilton ngồi vào ghế, cơ trưởng phát loa thông báo cho toàn hành khách: “Xin lỗi các ông/bà vì sự bất tiện, nhưng chúng ta phải quay lại cổng và loại một hành khách khỏi chuyến bay”.

Đoạn clip ghi nhận cảnh tượng sau đó do một hành khách tên Krista Rosolino quay bằng điện thoại cho thấy ông Hamilton năn nỉ với một nhân viên của Delta rằng: “Ông có thể giúp tôi hiểu chuyện gì xảy ra…Tôi cần được biết, tôi chẳng làm gì sai cả”.

Nhân viên này cương quyết yêu cầu hành khách rời khỏi máy bay rồi muốn nói gì thì nói, nhưng ông Hamilton tiếp tục kiên trì. Cảnh đôi co kéo dài khoảng 3 phút, trước khi nhân viên rời khỏi máy bay và mang theo người khác quay lại.

Ông Hamilton tiếp tục giải thích, và nhấn mạnh rằng mình cần đến Milwaukee để tham gia dẫn đoàn gồm 94 học sinh lớp 6 đi dã ngoại.

Cuối cùng, hành khách trên vẫn phải rời khỏi máy bay, và trước khi đi còn nói lời xin lỗi với người ngồi kế bên.

Người quay phim là bà Rosolino đã quyết định viết “tâm thư” cho Delta Airlines và đăng lên mạng, nhưng phía Delta phản hồi hết sức chung chung rằng tiếp viên của hãng được huấn luyện để đảm bảo an toàn của cả chuyến bay, và mọi hành khách cần phải tuân theo chỉ dẫn trong suốt hành trình, đặc biệt trong lúc cất cánh và hạ cánh.

Bí ẩn thỏ khổng lồ chết trên máy bay

Trong một sự cố khác, hãng United Airlines đang điều tra vụ một con thỏ bị chết đột ngột trong hành lý khi đi máy bay của hãng này từ Anh đến sân bay quốc tế O’Hare ở Chicago, theo Reuters ngày 26.4.

Simon, tên con thỏ, là ứng viên nặng ký cho danh hiệu “Thỏ dài nhất thế giới”, với chiều dài xấp xỉ 1 m.

Thỏ "khủng" Simon Facebook Annette Edwards

Annette Edwards, người mang thỏ đi, cho hay Simon hoàn toàn trong tình trạng khỏe mạnh vào thời điểm lên máy bay và được bác sĩ thú y cho phép bay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.