Hành khách lạnh cóng vì máy bay kẹt 13 giờ trên đường băng -30 độ C

21/01/2019 11:15 GMT+7

Một chuyến bay của United Airlines phải hạ cánh khẩn cấp xuống phi trường Canada vì hành khách cần cấp cứu, nhưng sau đó toàn bộ máy bay bị mắc kẹt hơn 13 giờ trên đường băng trong điều kiện lạnh -30 o C.

Chuyến bay United Flight 179 cất cánh vào khuya 19.1 từ Newark, New Jersey đến Hồng Kông với khoảng 250 hành khách, theo CBC hôm 21.1.
Khi một hành khách đột ngột ngã bệnh, máy bay đáp khẩn cấp xuống phi trường Goose Bay thuộc tỉnh cực đông Newfoundland và Labrador của Canada.
Tuy nhiên, sau khi đội ngũ y tế sơ tán hành khách bị bệnh và đưa ông đến bệnh viện, máy bay không thể nào cất cánh vì nhiệt độ không khí quá lạnh, lên đến -30oC khiến một cánh cửa trên phi cơ bị đóng băng.
Vì không có nhân viên hải quan trực vào ban đêm tại phi trường, các hành khách còn lại buộc phải ở trên máy bay trong tình trạng run cầm cập dù được phi hành đoàn phát chăn.
Thông tin liên lạc bị hạn chế, thức ăn và nước uống cạn dần sau 10 giờ cầm cự, cuối cùng nhân viên phi trường cũng tiếp tế thực phẩm mua được từ cửa hàng thức ăn nhanh, nhưng cà phê nóng và đồ ăn cũng không thể nào xoa dịu những hành khách đang giận dữ.
Máy bay thay thế chỉ đến nơi sau 13 giờ chờ đợi mỏi mòn.
Một hành khách tên Sonjay Dutt kể lại máy bay không được sưởi đầy đủ, và ai nấy đều nổi giận sau thời gian gần như bị bỏ mặc trên đường băng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.