Harper Lee xuất bản phần nối tiếp 'Giết con chim nhại'

04/02/2015 08:40 GMT+7

(TNO) Go Set a Watchman , tác phẩm được xem là phần nối tiếp tiểu thuyết nổi tiếng To Kill a Mocking Bird ( Giết con chim nhại ) của nhà văn Harper Lee dự kiến sẽ được xuất bản vào tháng 7 năm nay.

(TNO) Go Set a Watchman, tác phẩm được xem là phần nối tiếp tiểu thuyết nổi tiếng To Kill a Mocking Bird (Giết con chim nhại) của nhà văn Harper Lee dự kiến sẽ được xuất bản vào tháng 7 năm nay, theo The Guardian.

 
Tác giả Harper Lee - Ảnh: Reuters
Trong một thông báo được công bố vào ngày 3.2, nhà văn Harper Lee, tác giả của tiểu thuyết nổi tiếng Giết con chim nhại từng đoạt giải Pulitzer năm 1961 cho biết tác phẩm tiếp theo của bà, Go Set a Watchman, sẽ được xuất bản vào giữa năm nay, theo The Guardian.
Theo văn sĩ 88 tuổi này, cuốn sách sắp được xuất bản vốn là bản thảo đầu tay của bà, hoàn thành từ giữa thập niên 1950, tuy nhiên bị lãng quên cho tới tận mùa thu năm 2014, tức gần 60 năm, theo ABC News.
“Khi đó tôi chỉ mới nộp bản thảo lần đầu tiên, nên khi biên tập viên yêu cầu viết lại, tôi đã làm theo”, Harper Lee chia sẻ.
Go Set a Watchman được cho là sẽ nối tiếp câu chuyện khi cô bé Scout Finch từ thành phố New York trở về thị trấn Maycomb, Alabama thăm người cha Atticus Finch, 20 năm sau sự kiện của Giết con chim nhại, theo AP.
Tác phẩm dày 304 trang, dự kiến sẽ được nhà xuất bản HarperCollins (tại Mỹ) và Heinemann (tại Anh) phát hành 2 triệu bản vào ngày 14.7 tới đây.
Nhà văn Nelle Harper Lee sinh ngày 28.4.1926 tại tiểu bang Alabama, Mỹ, là con gái út trong một gia đình có truyền thống luật sư. Bà nổi tiếng với tác phẩm đầu tay Giết con chim nhại và từng được cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush trao Huân chương tự do của Tổng thống Hoa Kỳ năm 2007.
Giết con chim nhại, tác phẩm đầu tay của Harper Lee, xuất bản ngày 11.7.1960 và giành giải Pulitzer cho tác phẩm văn học hư cấu năm 1961, từng bán được hơn 40 triệu bản khắp thế giới.
Năm 1962, Giết con chim nhại được chuyển thể thành bộ phim cùng tên và nam diễn viên Gregory Peck (thủ vai luật sư Atticus Finch) đã giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại giải Oscar lần thứ 35.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.