Hé lộ bí quyết giải rượu của tình báo Nga

02/01/2020 13:50 GMT+7

Một bác sĩ Nga đã tiết lộ bí quyết chữa chứng khó chịu do dùng rượu bia quá mức của các điệp viên tình báo nước này.

Bác sĩ Mikhail Looschik cho biết bí quyết đó là dùng chất natri thiosunfat vốn có thể hấp thụ cồn và ngăn ngừa nhiễm độc, theo trang Sputnik.
Chất này còn được dùng để chữa chứng nghiện rượu, sử dụng lâu dài giúp cho một người dần dần có ác cảm trước rượu bia, theo ông Looschik.
“Với liều lượng nhỏ, natri thiosunfat được xem là biện pháp hiệu quả để giải rượu. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hoặc dùng liều lượng lớn có thể gây ra tiêu chảy và buồn nôn”, bác sĩ Looschik cảnh báo.
Đối với những người không thích mạo hiểm như các điệp viên, ông Lushchik đưa ra các lựa chọn khác để giải rượu là uống thật nhiều nước trong lúc dùng rượu bia và vào buổi sáng ngày hôm sau.
Các nhà khoa học lâu nay nỗ lực nghiên cứu tìm cách trị chứng khó chịu sau khi uống bia rượu, nhưng vẫn chưa thể thống nhất một giải pháp hiệu quả nhất.
Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu xác định được chứng khó chịu sau khi uống bia rượu thường bao gồm đau đầu và nôn mửa, khát nước và đau cơ.
“Điều quan trọng chúng ta phải cố gắng tự kiểm soát bản thân và không quá chén. Nếu không thể từ chối thì nên uống nhiều nước hơn”, bác sĩ Looschik nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.