'Hẹn gặp lại tối nay ở Tham Luang': Lời chào cuối của thợ lặn hi sinh trong hang động

06/07/2018 21:50 GMT+7

Mặc áo thun xám, đeo kính râm, thợ lặn-cựu đặc nhiệm SEAL Hải quân Thái Lan, Samarn Kunan (38 tuổi) đã đăng tải đoạn video cuối cùng trên Twitter ngay trước khi tham gia cứu hộ đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang.

“Hẹn gặp lại vào tối nay ở Tham Luang”, ông Samarn nói trong đoạn video đăng trên Twitter ngay trước khi lên máy bay đến tỉnh Chiang Rai.
Các cầu thủ thiếu niên (11-16 tuổi) của đội Wild Boars và huấn luyện viên 25 tuổi mắc kẹt trong hang dài 10 km bị ngập nước kể từ ngày 23.7
Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn vì hang bị ngập nước và ông Samarn thiệt mạng vào ngày 6.7 do thiếu dưỡng khí trong lúc cố quay về trung tâm chỉ huy trong hang Tham Luang. Lực lượng SEAL cho hay đồng đội nhân thấy ông Samarn bất tỉnh và nỗ lực ứng cứu, nhưng bất thành.
Trung tâm chỉ huy - nơi lưu trữ các bình dưỡng khí, hàng tiếp tế và thiết bị liên lạc trong hang - cách địa điểm đội bóng bị mắc kẹt khoảng 2 km.
Trong đoạn video trên Twitter, ông Samarn Kunan nói sẵn sàng giải cứu đội bóng Ảnh chụp màn hình Twitter
Đoạn video cuối cùng của ông Samarn sau đó được lan truyền trên khắp các trang mạng xã hội.
Trong đoạn video, ông Samarn nói sẽ hết mình giúp giải cứu đội bóng thiếu niên. “Chúng tôi đến hỗ trợ dội thợ lặn… chúng tôi đi cùng với đội thợ lặn và bác sĩ của hải quân”, ông Samarn nói.
“Ông Samarn là một vận động viên. Ông đam mê những môn thể thao mạo hiểm… tham gia mọi hoạt động của đội thợ lặn cho đến hơi thở cuối cùng”, Reuters dẫn lại thông báo của SEAL cho biết.
[VIDEO] Giải cứu đội bóng Thái Lan: thợ lặn thiệt mạng vì thiếu dưỡng khí
Sau khi xuất ngũ vào năm 2006, ông Samarn làm nhân viên cứu hộ tại sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok.
Trên Instagram, ông xuất hiện trong hình ảnh là người đam mê môn xe đạp cùng những bức ảnh đạp xe leo núi.
Tại cuộc họp báo ngày 6.7, phát ngôn viên Hải quân Thái Chetta Jaipiem khẳng định lực lượng SEAL không nhụt chí trong công tác cứu hộ để đảm báo sự hy sinh của ông Samarn là không vô nghĩa.
Thợ lặn Samarn Kunan trong hang Tham Luang Ảnh chụp màn hình Twitter
Các thợ lặn đã tiếp cận được đội bóng vào ngày 2.6. Hải quân Thái Lan cũng đã công bố hình ảnh cho thấy các cậu bé vẫn còn mặc trang phục thi đấu bóng đá thế giới.
Lực lượng cứu hộ đã tính đến nhiều giải pháp, bao gồm đào lối thoát hiểm từ ngọn núi phía trên hang xuống nơi đội bóng bị mắc kẹt và huấn luyện cho các thiếu niên cách lặn để thoát thân. Tuy nhiên, một số cầu thủ thiếu niên không biết bơi.
Đã 2 tuần trôi qua kể từ khi 12 cầu thủ thiếu niên và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang, người thân và bạn bè vẫn không hiểu vì sao họ bất chấp những cảnh báo từ cha mẹ, thầy cô, người dân địa phương và đi vào chỗ nguy hiểm.
Vụ việc xảy ra trùng vào thời điểm diễn ra giải bóng đá World Cup ở Nga, thu hút sự chú ý của các cầu thủ. Các cầu thủ nổi tiếng cũng đã gửi lời động viên đến các thiếu niên trên mạng xã hội và trong những cuộc phỏng vấn với báo chí.
Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã gửi lời mời đội bóng thiếu niên Thái Lan đang bị mắc kẹt trong hang Tham Luang (tỉnh Chiang Rai) đến dự chung kết World Cup ở Nga, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.