Hình ảnh đầu tiên của nghi phạm trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam

16/02/2017 15:44 GMT+7

Hình ảnh đầu tiên chụp nghi phạm trong vụ án mạng ở sân bay Kuala Lumpur xuất hiện sau khi giới chức Malaysia xác nhận người bị hại là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Bức hình về người được cho là nghi phạm trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam được chụp lại từ cảnh quay của Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV). Trong đó, một trong hai người phụ nữ bị bắt được dẫn giải ra khỏi đồn cảnh sát quận Sepang ở bang Selangor của Malaysia vào trưa 16.2.

Hiện chưa rõ người này là nghi phạm bị bắt hôm 15.2 hay 16.2. Theo tờ The Star, hai nữ nghi phạm đã được đưa đến đồn cảnh sát quận Sepang vào sáng 16.2. Tại đây, một thẩm phán đã phê chuẩn kiến nghị tạm giam các nghi phạm đến ngày 21.2 để phục vụ điều tra.

Cảnh sát hiện đang truy tìm 4 người đàn ông đi cùng với hai người phụ nữ này tại sân bay khi ông Kim Jong-nam bị sát hại.

Đồn cảnh sát quận Sepang Nguyễn Tập

Trước đó, vào khoảng 9 giờ sáng 13.2, một người đàn ông mang hộ chiếu tên Kim Chol, 45 tuổi, đã bị 2 phụ nữ xịt hóa chất vào mặt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2, theo tờ The Star. Một số nguồn tin khác trước đó lại nói ông này bị tấn công bằng kim tiêm tẩm thuốc độc. Hai người phụ nữ kể trên đã rời khỏi sân bay bằng taxi ngay sau vụ tấn công.

Trưa 16.2, Phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamid tuyên bố Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên tại nước này xác nhận người bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, theo CNN.

Ông Ahmad Zahid Hamid cũng cho hay Malaysia sẽ trao trả thi thể của ông Kim Jong-nam theo yêu cầu của phía Bình Nhưỡng sau khi hoàn tất các thủ tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.