Hình ảnh kinh hoàng khi xe lửa rơi xuống đường cao tốc ở Mỹ

19/12/2017 10:40 GMT+7

Một đoàn tàu của Tập đoàn hỏa xa Amtrak (Mỹ) vào ngày 18.12 đã trật bánh trong lúc đi từ Seattle đến Portland, khiến nhiều toa xe rơi từ trên cầu xuống đường cao tốc, gây thương vong nặng nề.

Chuyến tàu Amtrak 501 từ Seattle (bang Washington) đến Portland (bang Oregon), chở theo 77 hành khách và 7 nhân viên, bị phát hiện đã tăng tốc khi gần đến khúc cua trước lúc gặp nạn.

Con tàu đã di chuyển với tốc độ 130 km/giờ trong khoảng 400m, theo website Transitdocs.com.

13 trong số 14 toa tàu bị lật khỏi đường ray Reuters

Vì đây là tuyến tàu nhanh mới được khai trương chạy lần đầu tiên, tốc độ tối đa của tàu được quy định là 127 km/giờ, nhưng phải giảm xuống còn 48 k/giờ ở đoạn đường cong. Tuy nhiên, có vẻ như Amtrak 501 đã phá luật.

Các đội cứu hộ đang nỗ lực xử lý hiện trường Reuters

Điều này đã làm cho 13 trong số 14 toa trật khỏi đường ray trên cao gần thị trấn DuPont và rơi xuống đường cao tốc ở bên dưới, khiến 3 người chết và khoảng 100 người bị thương, theo Reuters dẫn lời phát ngôn viên Lực lượng cảnh sát tuần tra của bang Washington, Brooke Bova.

Sau 7 giờ kể từ khi tai nạn xảy ra, con tàu rách nát vẫn trong tình trạng treo lơ lửng trên không Reuters

5 phương tiện vận chuyển và hai xe tải lớn đã gặp nạn khi các toa tàu lao xuống phần đường cao tốc bên dưới, tạo nên khung cảnh hỗn loạn khắp nơi. Một số người đi xe hai bánh cũng bị thương, nhưng may mắn không ai thiệt mạng.

Hiện trường chụp từ trên cao YouTube/CBS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.