Hổ 'cưng' của Putin vượt biên sang Trung Quốc

26/11/2014 19:30 GMT+7

(TNO) Một trong ba con hổ mà Tổng thống Putin thả vào tự nhiên hồi đầu năm nay đã vượt biên giới sang Trung Quốc, CNN dẫn tin từ truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 26.11.

 

Putin tham gia gắn thiết bị định vị vệ tinh vào một con hổ 5 tuổi - Ảnh: Reuters

Con hổ “cưng” có tên Ustin là một trong số 3 con hổ Siberia hay còn gọi là hổ Amur được Tổng thống Putin thả vào môi trường sống tự nhiên hồi tháng 5.

Hổ Ustin đã “vượt biên” qua địa phận Trung Quốc, tấn công một đàn dê trên đảo Heixiazi ở phía bắc tỉnh Hắc Long Giang và đã "làm thịt" 15 con dê, theo The Guardian. Đây là khu vực biên giới chung với phía đông khu vực Amur (Nga). 

Hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc cảnh báo người dân tránh xa và không ném thức ăn vào con vật nguy hiểm này do những dấu vết của con hổ trên những con dê bị tấn công “to bằng ngón tay người”.

Ustin là con hổ Amur thứ 2 “vượt biên” sang Trung Quốc săn mồi. Trước đó, con hổ đầu tiên tên Kuzya đã rời khỏi lãnh thổ Nga, bơi qua sông Amur sang Trung Quốc và săn gà tại một gia đình nước này vào ngày 5.10.

Tổng thống Putin đã cho cài thiết bị theo dõi lên các con vật trước khi thả chúng vào môi trường tự nhiên. Tuy nhiên, việc hổ xổng khỏi Nga làm cho người dân Trung Quốc sống dọc biên giới lo ngại.

Nhà lãnh đạo Nga đã tham gia nhiều cuộc bảo tồn động vật quý hiếm. Năm 2012, một con gấu trúc đã được giải cứu và chính Putin thả vào môi trường hoang dã. Đây được xem là những nỗ lực của Putin trong việc củng cố hình ảnh của mình.

Mộc Di

>> Ông Putin bác bỏ tin muốn làm tổng thống suốt đời
>> 4 cuộc đấu khẩu của Tổng thống Obama và Putin
>> Tổng thống Putin nói gì về 1.000 người chết ở Ukraine?
>> Tổng thống Putin nói phải ngăn ‘cách mạng màu’ ở Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.