Hồ sơ mật vụ ám sát Tổng thống Kennedy được công bố

27/10/2017 08:10 GMT+7

2.800 tài liệu được công bố theo quyết định của Tổng thống Donald Trump, nhưng FBI và CIA đã gây áp lực giữ lại một số hồ sơ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26.10 quyết định công bố các tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy vào năm 1963.
Theo ABC News, trong số này có nhiều tài liệu của Cục điều tra liên bang (FBI), Cơ quan tình báo trung ương (CIA), Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và các cơ quan khác.
Tuy nhiên, Tổng thống Trump quyết định tạm thời giữ lại một số tài liệu trước áp lực của FBI và CIA. Phát biểu với báo giới, các quan chức chính phủ cho biết Tổng thống chỉ đạo các cơ quan hữu quan nghiên cứu số tài liệu còn lại trong vòng 180 ngày trước khi quyết định công bố hay không.
Một quan chức cho biết có nhiều thông tin nhạy cảm trong các tài liệu ảnh hưởng đến các nguồn tin và hoạt động tình báo.
Tổng thống Kennedy bị bắn khi đang đi diễu hành tại thành phố Dallas, bang Texas vào ngày 22.11.1963. Khi đó, ông chỉ mới 46 tuổi và là một trong những vị tổng thống được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ.
Cuộc điều tra dài 10 tháng sau đó của Chánh án Tòa án tối cao Earl Warren kết luận rằng Lee Harvey Oswald là thủ phạm duy nhất. Hung thủ bị bắt chỉ 2 giờ sau đó nhưng cuối cùng bị bắn chết khi được đưa đi chuyển trại giam 2 ngày sau. Tuy nhiên, nhiều thuyết âm mưu cho rằng vẫn còn 1 hung thủ thứ hai và vụ ám sát có thể do một số tổ chức thực hiện.

tin liên quan

Vén màn kho thông tin tuyệt mật của CIA
Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) vừa công bố một loạt báo cáo tối mật từng cung cấp cho các tổng thống John F.Kennedy và Lyndon B.Johnson từ năm 1961 - 1969.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.