Hỗ trợ gia đình 2 người Việt bị đâm chết ở Las Vegas

Ngọc Mai
Ngọc Mai
05/06/2018 13:30 GMT+7

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đang phối hợp với Đại sứ quán tại Washington và các ban ngành tại TP.HCM hỗ trợ các thủ tục cần thiết cho gia đình nạn nhân.

[VIDEO] Nỗi đau của người mẹ có con trai duy nhất bị sát hại ở Mỹ
Trả lời Thanh Niên, đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cho biết hiện chưa có kết luận điều tra chính thức từ phía cảnh sát ở Las Vegas liên quan đến vụ bà Nghĩa Bội Sang (sinh ngày 1.12.1979) và anh Nguyên Lê Bá Khương (sinh ngày 5.1.1988) bị đâm chết tại thành phố này.
Gia đình nạn nhân đã liên lạc với Tổng lãnh sự quán để chuẩn bị các thủ tục hậu sự. Theo quy định, sau khi kết thúc quá trình khám nghiệm pháp y và có kết luận của cảnh sát, người thân của nạn nhân sẽ tới nhận diện và quyết định chuyển thi hài/tro cốt về nước theo nguyện vọng.
Theo đại diện Tổng lãnh sự quán, hiện người nhà bà Nghĩa Bội Sang đang làm thủ tục xin visa sang Mỹ để tổ chức lễ tang, sau đó đưa tro cốt nạn nhân về nhà. Tổng lãnh sự quán sẽ cấp công hàm để hỗ trợ gia đình vận chuyển theo đường hàng không. Trường hợp của anh Nguyên Lê Bá Khương đang chờ nguyện vọng của gia đình sẽ đưa thi hài về hay tiến hành hỏa táng ở Mỹ.
Tổng lãnh sự quán vẫn đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Washington và các ban ngành có liên quan tại TP.HCM để hỗ trợ các thủ tục cần thiết.
Trước đó, đài ABC News ngày 2.6 đưa tin cảnh sát thành phố Las Vegas, Mỹ phát hiện thi thể một người đàn ông và một phụ nữ Việt Nam trong phòng khách sạn với nhiều vết dao đâm. Nhà chức trách cho biết hai nạn nhân thuộc một đoàn du khách lưu trú tại khách sạn-sòng bạc Circus Circus và dự định nghỉ tại Las Vegas 2 đêm trước khi dự kiến đến thành phố Los Angeles vào hôm nay 3.6 rồi rời nước Mỹ trở về Việt Nam.
Cảnh sát đã được gọi tới kiểm tra sau khi hai người này không xuất hiện theo giờ hẹn để cùng cả đoàn tham quan hẻm núi Grand Canyon.
Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã liên hệ với Sở Cảnh sát Las Vegas và người nhà nạn nhân đang định cư tại Mỹ để xác minh thông tin và làm các thủ tục hỗ trợ lãnh sự, bảo hộ công dân. Đại sứ quán Việt Nam xác định danh tính hai người này là bà Nghĩa Bội Sang và anh Nguyên Lê Bá Khương. Hai người đi theo đoàn du khách của Công ty Du lịch Triều Hảo do bà Sang là Giám đốc và anh Khương là nhân viên.
Đại sứ quán Việt Nam cũng đã gửi thư đến Sở Cảnh sát Las Vegas, đề nghị cung cấp thông tin về kết quả điều tra, nguyên nhân tử vong và phối hợp xử lý vụ việc. Sự việc được cho là xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng 2.6 (giờ địa phương). Cảnh sát chưa xác định được nghi phạm nào, nhưng cho rằng đây là một vụ việc riêng lẻ, không liên quan tới hoạt động tội phạm có tổ chức và đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi. ABC News dẫn lời một số nhân chứng cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng động, giống như cãi vã gần hiện trường lúc rạng sáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.