Hỏa hoạn, bạo hành trẻ em gây phẫn nộ, nhiều quan chức Bắc Kinh bị điều tra

30/11/2017 10:35 GMT+7

Chính quyền thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đang điều tra hơn 10 quan chức về vai trò của họ trong vụ hỏa hoạn khiến 19 người chết và vụ bạo hành trẻ em gây chấn động thành phố này vừa qua.

Vụ cháy xảy ra vào hôm 18.11 tại một khu dân cư ở quận Đại Hưng của Bắc Kinh. Sau vụ đó, hai quân chức địa phương đã bị đình chỉ công tác trong khi 10 người khác đang nằm trong diện bị điều tra, theo tờ South China Morning Post.
Ngoài ra, một phó lãnh đạo Đại Hưng cũng đã bị đình chỉ công tác với cáo cuộc không tiến hành các cuộc kiểm tra an toàn. Cho đến nay đã có 8 người bị bắt vì liên quan đến trận hỏa hoạn, theo Tân Hoa xã.
Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy khu dân cư ở Bắc Kinh hôm 18.11 Reuters
Ngoài ra, ở quận Triêu Dương, cũng thuộc Bắc Kinh, Đảng Cộng sản Trung Quốc đang điều tra 2 quan chức giáo dục với cáo buộc "thiếu sự giám sát về các cơ sở giáo dục tư nhân", sau khi cảnh sát bắt đầu điều tra vụ bạo hành xảy ra vào tháng trước tại một trường mẫu giáo do công ty RYB Education điều hành.
Theo cáo buộc, một số giáo viên bị cáo buộc bạo hành nhiều trẻ sau khi phụ huynh trình báo với cảnh sát về việc họ phát hiện nhiều vết kim đâm trên người các em.
Cảnh sát Bắc Kinh đã bắt giữ một giáo viên 22 tuổi với cáo buộc dùng kim đâm trẻ và 2 người khác với cáo buộc phao tin đồn thất thiệt trên mạng về nạn bạo hành tại trường mẫu giáo nói trên.
Hôm 20.11, Bí thư thành ủy Bắc Kinh Thái Kỳ cảnh báo rằng trận hỏa hoạn và các cáo buộc về nạn bạo hành trẻ em đã “chạm tới giới hạn của an toàn và ổn định của thủ đô”.
Hai vụ này đã gây ra cơn phẫn nộ của dư luận đối với chính quyền Bắc Kinh. Trong đó có nhiều người trực tiếp chỉ trích chiến dịch an toàn 40 ngày được phát động nhằm ứng phó trận hỏa hoạn hôm 18.11. Chiến dịch đã buộc hàng chục ngàn lao động nhập cư phải rời khỏi Bắc Kinh, theo Souch China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.