Họa sĩ đường phố Banksy: Steve Jobs cũng từng là người tị nạn Syria!

13/12/2015 20:00 GMT+7

Họa sĩ đường phố Banksy (Anh) muốn gửi đến mọi người một thông điệp: không phải tất cả người di cư đều là những kẻ khủng bố.

Họa sĩ đường phố Banksy (Anh) muốn gửi đến mọi người một thông điệp: không phải tất cả người di cư đều là những kẻ khủng bố.

Hai người dân đứng cạnh tác phẩm của họa sĩ đường phố Banksy (Anh) thể hiện Steve Jobs, sáng lập viên tập đoàn Apple trong hình ảnh một người nhập cư từ Syria, ngày 12.12 - Ảnh: AFPHai người dân đứng cạnh tác phẩm của họa sĩ đường phố Banksy (Anh) thể hiện Steve Jobs, sáng lập viên tập đoàn Apple trong hình ảnh một người nhập cư từ Syria, ngày 12.12 - Ảnh: AFP

Theo Sự thật Kosomol (Nga) ngày 13.12, bằng bút pháp độc đáo của mình, Banksy, họa sĩ đường phố người Anh đã thể hiện Steve Jobs, sáng lập viên và là người đứng đầu của tập đoàn Apple (đã qua đời) trong hình ảnh một người nhập cư từ Syria. Bức bích họa phun sơn (graffiti) mới nhất mô tả Steve Jobs vai đeo tay nải, tay xách sản phẩm Apple, xuất hiện trên bức tường của trại tị nạn Jungles ở vùng ngoại ô thành phố Calais của Pháp.

Tác phẩm của Banksy muốn nhắc nhở mọi người rằng không phải tất cả người di cư đều là những kẻ khủng bố, bởi chính bản thân Steve Jobs là con trai của một người tị nạn Syria đã đến Mỹ từ thành phố Homs ở miền tây Syria.

Trả lời phỏng vấn BBC, Banksy phát biểu: “Tập đoàn Apple, mà hàng năm đóng hơn 7 tỉ USD tiền thuế, chỉ có thể xuất hiện và tồn tại bởi vì ngày trước chính quyền Mỹ đã cho phép một người đàn ông trẻ tuổi từ Homs nhập cư vào nước Mỹ”.

Bức họa trên tường mô tả cảnh đắm tàu tuyệt vọng của người nhập cư - Ảnh: banksy.co.uk

Trang tin The Huffington Post cũng cho biết đây không phải là tác phẩm graffiti duy nhất của Banksy ở Calais. Trên một bức tường khác, họa sĩ đường phố bí ẩn nhất thế giới miêu tả một con thuyền đang chìm, với rất đông những con người tuyệt vọng đang vẫy tay, kêu gọi sự giúp đỡ từ những tàu thuyền qua lại gần đấy. Nhưng rõ ràng, không có ai quan tâm đến hoàn cảnh của các hành khách khốn khổ trên chiếc thuyền nhỏ nọ.

Có thể thấy, Banksy đang cố gắng bằng mọi cách có thể để giúp người tị nạn. Thí dụ, trong tháng 10 vừa qua, ông đã cho tháo dỡ vật liệu xây dựng từ cuộc triển lãm Dismaland của mình gửi đến giúp các trại tị nạn ở Pháp và thuê một đội công nhân đến Pháp giúp xây dựng nhà ở, lều trại cho người tị nạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.