Học Judo với Vladimir Putin

08/10/2008 16:50 GMT+7

(TNO) Đó là tựa đề cuốn DVD do Thủ tướng Nga Vladimir Putin, đai đen judo, hợp tác thực hiện với những võ sĩ đam mê judo khác, trong đó có nhà vô địch Olympic Yasuhiro Yamashita.

Sản phẩm này đã được trình làng vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 56 của ông Putin và lập tức được những người hâm mộ ông chào đón nhiệt liệt. Dù ông Putin đã qua tuổi ngũ tuần, nhưng bất cứ người nào xem đĩa video trên đều thấy ngài thủ tướng vẫn còn rất nhanh nhẹn, khỏe khoắn.

Ông Putin mở đầu cuốn DVD bằng việc giới thiệu  nguyên lý cơ bản của môn judo, đó là cơ hội chiếm thế thượng phong bằng những chiêu thức mềm mại nhưng hiệu quả.

Ngài thủ tướng tỏ ra hết sức khiêm nhường khi giới thiệu về cuốn băng trên, nói rằng người xem sẽ được tiếp cận một môn judo do các võ sư lẫy lừng của Nga và Nhật Bản biểu diễn.

“Tựa đề DVD chỉ là một mánh khóe quảng cáo. Người xem sẽ không phải học judo từ một đầy tớ dân hèn mọn (chỉ ông Putin) mà từ các thiên tài judo thực sự”, tờ Telegraph dẫn lời giới thiệu của ông Putin.

Thủ tướng Nga từng là nhà vô địch judo một thời tại thành phố quê hương St.Petersburg và ông không ngần ngại quảng bá cho môn thể thao này.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.