Học sinh Úc bị dụ dỗ... vận chuyển ma túy

25/11/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Ngày 25.11, chính quyền Úc lên tiếng cảnh báo về tình trạng tội phạm quốc tế đang dụ dỗ học sinh Úc tham gia vận chuyển ma túy.

(TNO) Ngày 25.11, chính quyền Úc lên tiếng cảnh báo về tình trạng các tội phạm quốc tế đang dụ dỗ học sinh Úc tham gia vận chuyển ma túy.

>> Úc thu giữ lượng lớn ma túy đá xuất xứ Trung Quốc

Cơ quan Bảo vệ biên giới và Hải quan Úc cho biết nhiều học sinh trung học Úc được thuê với giá vài trăm đô la Úc để nhận và chuyển các kiện hàng chứa ma túy xuất xứ từ Trung Quốc, theo AFP.

Một vụ điển hình trong năm 2013 là hai học sinh ở thành phố Sydney được thuê vận chuyển một thùng chứa 4 kg chất ephedrine, đủ để sản xuất một số lượng lớn ma túy đá có trị giá đến 229.000 USD.

Ông Tim Fitzgerald, Giám đốc khu vực của Cơ quan Bảo vệ biên giới và Hải quan Úc, cho biết các kiện hàng phạm pháp này thường trông có vẻ vô hại, nhưng thực tế là chứa ma túy lẫn với các món hàng.

Ông Tim Fitzgerald cảnh báo các học sinh không nên tin những lời dụ dỗ “dễ kiếm tiền” trên mạng xã hội hay qua tin nhắn điện thoại.

Ủy viên cảnh sát bang New South Wales, ông Andrew Scipione, cho biết hiện vẫn chưa rõ nạn tội phạm dụ dỗ học sinh vận chuyển ma túy đã lan rộng đến đâu, nhưng ông cảnh báo các phụ huynh cần để mắt đến con em mình.

Tội phạm ma túy chọn học sinh để vận chuyển ma túy vì nếu bị bắt, các học sinh này không phải ngồi tù, và những kẻ chủ mưu cũng thoát được bản án 25 năm tù giam, theo AFP.

Mới đây, cảnh sát Thái Lan ngày 24.11 cũng lên tiếng cảnh báo về nạn tội phạm dụ dỗ học sinh vận chuyển ma túy ở quốc gia Đông Nam Á này.

Phúc Duy

>> Kẹo ma túy đá' đe dọa trẻ em Thái Lan
>> Miền bắc Triều Tiên tràn lan ma túy đá
>> Thái Lan tịch thu 980.000 viên ma túy đá
>> Vận chuyển ma túy, một sinh viên Trung Quốc lãnh án chung thân
>> Bóc gỡ đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy đa quốc gia
>> Thêm một người nước ngoài nhận án tử vì vận chuyển ma túy
>> Án tử cho người nước ngoài vận chuyển ma túy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.