Hội đồng trường công lập lớn nhất Canada hủy mọi chuyến thăm Mỹ

24/03/2017 11:45 GMT+7

Hội đồng trường quận Toronto (Canada) quyết định hủy bỏ vô thời hạn mọi chuyến thăm Mỹ theo sau sắc lệnh di trú mới của Mỹ, do lo ngại có thể tác động xấu đến học sinh một khi bị từ chối nhập cảnh.

Hội đồng trường quận Toronto (TDSB), quản lý 558 trường và phục vụ khoảng 245.000 học sinh tuyến công lập, cho hay thật sự khó khăn khi phải đưa ra quyết định trên. TDSB cho rằng học sinh của họ không nên bị đẩy vào những tình thế có thể bị từ chối nhập cảnh tại biên giới.
Tạm thời các trường thuộc hệ thống sẽ vẫn triển khai 24 chuyến thăm Mỹ cho học sinh như đã được phép trước đó, nhưng nhấn mạnh toàn bộ đoàn sẽ quay về nếu có bất kỳ học sinh nào bị đuổi về dù có đủ hồ sơ hợp lệ.
“Hội đồng trường học chúng tôi cam kết cung cấp một môi trường bình đẳng, công bằng, bao quát, và thật sự không hợp lý khi một số học sinh không thể theo học chỉ vì nơi sinh của mình”, theo CBC ngày 23.3 dẫn lời Chủ tịch TDSB Robin Pilkey.
Những chuyến thăm đang được triển khai sẽ bị hủy bỏ và được hoàn tiền nếu Mỹ áp dụng luật lệ cấm học sinh nào đó nhập cảnh, theo TDSB.
Chủ tịch Pilkey cho hay tính đến thời điểm này, khoảng 800 học sinh của 24 trường bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh mới. TDSB cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và có thể cân nhắc lại quyết định nếu tiếp nhận thông tin mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.