Hơn 120 người chết vì tuyết ở Ấn Độ, Pakistan, Afghanistan

Văn Khoa
Văn Khoa
14/01/2020 19:01 GMT+7

Lở tuyết cướp đi mạng sống của tổng cộng 84 người ở vùng tranh chấp Kashmir giữa Ấn Độ và Pakistan trong khi thời tiết lạnh cùng tuyết rơi dày đặc khiến 39 người thiệt mạng ở Afghanistan.

Giới chức Pakistan hôm nay 14.1 xác nhận ít nhất 57 người thiệt mạng và nhiều người mất tích sau khi lở tuyết xảy ra ở vùng Kashmir do nước này kiểm soát trong 24 giờ qua.
Hai quan chức Pakistan cho biết thêm nhiều dân làng vẫn còn bị mắc kẹt do lở tuyết ở thung lũng Neelum theo sau trận mưa to, cũng gây lở đất. Họ cho hay nhiều người được báo đang mất tích và có thể đã chết.
Lở tuyết cũng đã cướp đi mạng sống của ít nhất 10 người, trong đó có 4 binh sĩ, ở vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, theo Reuters.

Tuyết rơi dày đặc ở thành phố Quetta , thủ phủ tỉnh Balochistan, Pakistan ngày 13.1

AFP

Ngoài ra, tuyết rơi dày đặc đã phá hủy nhiều ngôi nhà ở tỉnh Balochistan thuộc tây nam Pakistan, khiến 17 người thiệt mạng.
Giới chức giảm nhẹ thiên tai Pakistan đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều huyện trong Balochistan và nhờ quân đội hỗ trợ công tác cứu hộ.
Cùng ngày, phát ngôn viên Cơ quan quản lý thiên tai Afghanistan Tamim Azimi cho hay thời tiết lạnh và tuyết rơi dày đặc đã khiến 39 người thiệt mạng ở 6 tỉnh của nước này trong 2 tuần qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.