Hơn 15.000 người biểu tình chống Hồi giáo ở Đức

16/12/2014 16:29 GMT+7

(TNO) Hơn 15.000 người ở thành phố Dresden, thủ phủ bang Sachse, miền đông Đức đã biểu tình phản đối tình trạng “Hồi giáo hóa” và làn sóng tị nạn đang đổ vào nước này.

(TNO)  Hơn 15.000 người ở thành phố Dresden, thủ phủ bang Sachse, miền đông Đức đã biểu tình phản đối tình trạng “Hồi giáo hóa” và làn sóng tị nạn đang đổ vào nước này, theo AFP.

Người biểu tình ủng hộ phong trào “Người châu Âu yêu nước chống Hồi giáo hóa phương Tây” (Pegida) - Ảnh:ReutersNgười biểu tình ủng hộ phong trào “Người châu Âu yêu nước chống Hồi giáo hóa phương Tây” (Pegida) - Ảnh:Reuters
 Cuộc biểu tình diễn ra hôm 15.12, là một phần của phong trào “Người châu Âu yêu nước chống Hồi giáo hóa phương Tây” (PEGIDA). Các chính trị gia Đức đã choáng váng vì con số 15.000 người tham gia, đây là đợt biểu tình với số người tham gia kỷ lục kể từ khi phong trào bắt đầu cách đây 2 tháng.

Người dân Đức ủng hộ chống Hồi giáo và các chính trị gia không thể phớt lờ PEGIDA, người phát động phong trào ông Lutz Bachmann nói. Trong khi đó, Bộ trưởng Tư pháp Heiko Maas cho rằng cuộc biểu tình khiến nước Đức phải “xấu hổ” vì chúng đang chống lại những người tị nạn và nhập cư.

 Những người tham gia biểu tình ở thành phố Dresden, thủ phủ bang Sachse, miền đông Đức - Ảnh:Reuters Những người tham gia biểu tình ở thành phố Dresden, thủ phủ bang Sachse, miền đông Đức - Ảnh:Reuters

Cuộc biểu tình nổ ra vào thời điểm mà nước Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, trở thành sự lựa chọn ưu tiên của những người tị nạn đến từ Syria, Iraq, Afghanistan, một số nước châu Phi và vùng Balkan. Đức hiện đang là nước tiếp nhận người di cư lớn thứ hai thế giới sau Mỹ, theo AFP.

Hơn 1.200 cảnh sát đã được huy động để giám sát biểu tình. Ngoài ra, 6.000 người thuộc các nhóm dân sự, chính trị và tổ chức giáo hội cũng đã xuống đường phản đối phong trào PEGIDA. Họ giơ cao các biểu ngữ “Không có phát xít ở Dresden” và “Dresden là của mọi người”.

Phong trào PEGIDA bắt đầu vào tháng 10.2014 và đến nay nó đã lan đến nhiều thành phố ở miền đông Đức. Chủ tịch Hội đồng Hồi giáo trung ương ở Đức ông Aiman Mazyek cảnh báo phong trào Pediga có thể gây chia rẽ xã hội Đức.

>> Tình báo Đức bị tố do thám người dân sống ở nước ngoài
>> IS ráo riết huấn luyện phi công tại Syria
>> IS biết ơn Mỹ đã giúp tạo ra tổ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.