Hồng Kông bắt 9 người nghi 'âm mưu đánh bom'

15/06/2015 21:50 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ 9 thành viên của một nhóm hoạt động chính trị bị tình nghi đang "lên kịch bản đánh bom" nhằm vào cuộc tranh luận về kế hoạch cải cách bầu cử của Hồng Kông trong tuần này.

(TNO) Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ 9 thành viên của một nhóm hoạt động chính trị bị tình nghi đang "lên kịch bản đánh bom" nhằm vào cuộc tranh luận về kế hoạch cải cách bầu cử của Hồng Kông trong tuần này.

Tang vật do cảnh sát Hồng Kông thu giữ ngày 15.6 - Ảnh: Reuters
Chín người bị bắt giữ tuổi từ 21 đến 34, gồm 5 nam và 4 nữ. Họ đều là thành viên chủ chốt của một nhóm cấp tiến, và nhóm này được cho đã bàn về một cuộc đánh bom, theo báo South China Morning Post (Hồng Kông) ngày 15.6.
“Một trong số những người này bị bắt giữ tại một studio bỏ trống khi đang cố chế tạo bom và kiểm tra thử sức mạnh của các thiết bị nổ này”, nguồn tin cho South China Morning Post hay.
Ngoài các loại hóa chất và thiết bị dùng để chế tạo bom, cảnh sát cũng tịch thu nhiều súng hơi tại nhà của một số đối tượng sau các cuộc khám xét.
Loại thuốc nổ tịch thu được gọi là triacetone triperoxide hay TATP, từng được sử dụng trong nhiều vụ đánh bom khủng bố trên thế giới, trong đó có các vụ đánh bom tại Israel và London (Anh) vào tháng 7.2005 khiến 52 người thiệt mạng và hơn 700 người bị thương, theo South China Morning Post.
South China Morning Post dẫn lời Danny Chan Tsz-chun, một thành viên của nhóm ủng hộ độc lập tại Hồng Kông, nói rằng ông không ủng hộ bất kỳ hành động bạo lực nào nhắm vào kế hoạch cải cách. Danny cho biết việc cảnh sát gọi các đối tượng bị bắt là một nhóm chính trị “địa phương” mà không nêu rõ tên những người này thuộc nhóm nào là một hành động thiếu công bằng.
Khi được hỏi về tên của nhóm bị bắt giữ và chi tiết của âm mưu đánh bom, cảnh sát cho hay vẫn đang tiến hành điều tra, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.