Hồng Kông hoãn phiên họp về dự luật dẫn độ

Bảo Vinh
Bảo Vinh
12/06/2019 11:30 GMT+7

Chính quyền Hồng Kông ngày 12.6 thông báo hoãn phiên họp thứ hai về dự luật dẫn độ vì hàng ngàn người biểu tình bao vây các trụ sở chính quyền.

Hội đồng lập pháp Hồng Kông trưa 12.6 thông báo hoãn phiên họp thứ hai về dự luật dẫn độ sang một ngày khác vì hàng ngàn người biểu tình đang phong tỏa trung tâm thành phố và các tòa nhà công quyền, theo AFP.
Lực lượng biểu tình, phần lớn là giới trẻ, sinh viên, đã tập trung từ tối 11.6 để chuẩn bị cho cuộc biểu tình ngày hôm sau nhằm phản đối việc thông qua dự luật gây tranh cãi.
Dự luật cho phép dẫn độ tội phạm đến những nơi không có hiệp ước dẫn độ với đặc khu gồm đại lục, Macau hay Đài Loan.
Người biểu tình cho rằng dự luật này làm giảm sự độc lập của hệ thống tư pháp Hồng Kông và khiến người bị dẫn độ có nguy cơ đối diện các cáo buộc không rõ ràng cùng khả năng bị xét xử không công bằng.
Người biểu tình gỡ gạch dưới lề đường lên để làm vật chắn Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
Hôm 9.6, hơn 1 triệu người đã xuống đường để phản đối dự luật nhưng Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga cương quyết không rút lại chính sách này.
Theo tờ South China Morning Post, chính quyền đã kêu gọi công nhân viên không đi làm trong ngày 12.6 do trụ sở bị người biểu tình bao vây. Những người đã đến cơ quan từ trước được yêu cầu ở lại bên trong.
Trong thông báo sáng 12.6, cảnh sát Hồng Kông kêu gọi người biểu tình giải tán đồng thời cảnh báo có thể sử dụng vũ lực ở mức phù hợp nếu thấy cần. Ngoài ra, cảnh sát cũng tuyên bố rằng nhiệm vụ chính là giữ an ninh và giải cứu những người bị mắc kẹt ra ngoài chứ không đối đầu với người biểu tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.