Hồng Kông tính tới việc cấm internet

Bảo Vinh
Bảo Vinh
08/10/2019 07:53 GMT+7

Quan chức Diệp Quốc Khiêm thuộc Hội đồng hành pháp Hồng Kông hôm qua cảnh báo chính quyền có thể tiếp tục áp dụng luật tình trạng khẩn cấp để ban hành lệnh cấm internet.

“Vào thời điểm này, chính quyền sẽ cân nhắc mọi công cụ pháp lý để ngăn chặn những cuộc bạo động”, AFP dẫn lời ông Diệp nói trên đài phát thanh địa phương.
Trước đó, biểu tình và bạo lực diễn ra liên tiếp trong 3 ngày từ ngày 4.10 sau khi chính quyền áp dụng luật tình trạng khẩn cấp để ban hành lệnh cấm đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Tối 6.10, nhiều thành phần quá khích tiếp tục có hành động phá hoại buộc cảnh sát phải dùng dùi cui và hơi cay để giải tán.
Cùng ngày, tòa án Hồng Kông lần đầu tiên truy tố 2 người tội vi phạm lệnh cấm đeo khẩu trang và tụ tập trái phép từ khi luật mới có hiệu lực từ ngày 5.10.

[VIDEO] Nhiều người biểu tình bất chấp lệnh cấm che mặt ở Hồng Kông

Cũng trong hôm qua, gần như toàn bộ hệ thống tàu điện tại Hồng Kông vẫn tiếp tục đóng cửa do bị thiệt hại nghiêm trọng. Theo Reuters, chỉ một số tuyến hoạt động tạm thời, nhưng phải đóng cửa vào 18 giờ để sửa chữa, sớm hơn 4 giờ so với bình thường. Trong khi đó, nhiều chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi cũng đóng cửa hoặc mở bán trong một số giờ nhất định khiến người dân lo lắng đổ xô đi mua hàng dự trữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.