Hồng y dính líu bê bối ấu dâm tai tiếng ở Mỹ qua đời

21/12/2017 14:58 GMT+7

Hồng y Bernard Law, cựu tổng giám mục ở thành phố Boston (bang Massachusetts, Mỹ), đã qua đời vì bệnh tật ngày 20.12.

Dù thông báo từ Tòa thánh Vatican không tiết lộ nguyên nhân dẫn đến cái chết của Hồng y Law, song theo Reuters dẫn nguồn tin thân thiết với vị hồng y này, ông mất do các biến chứng của bệnh tiểu đường, suy gan và tràn dịch màng ngoài tim.
Vị hồng y 86 tuổi từng làm tổng giám mục ở Boston trong suốt 18 năm trước khi phải từ chức vào tháng 12.2002 theo sau các cáo buộc thiếu trách nhiệm và che đậy vụ ấu dâm của nhiều linh mục địa phận Boston.
Trong suốt thời gian Hồng y Law làm tổng giám mục ở Boston từ năm 1984-2002, các linh mục trong tổng giáo phận Boston đã lạm dụng tình dục hơn 130 trẻ em song vụ việc đều bị ém nhẹm.
Vụ bê bối chỉ được đưa ra ánh sáng sau khi tờ The Boston Globe khởi đăng một loạt bài điều tra vào năm 2002 cho thấy các linh mục phạm tội ấu dâm chỉ bị luân chuyển công tác trong tổng giáo phận Boston và phụ huynh các em hoặc cảnh sát cũng không được thông báo về hành vi trên.
Vụ bê bối đã làm rúng động Giáo hội Công giáo Mỹ và châm ngòi cho làn sóng tố cáo lạm dụng tình dục ở khắp nước Mỹ cũng như nhiều nước khác ở châu Âu.
Câu chuyện buồn ở Boston về sau đã được chuyển thể thành bộ phim Spotlight, đoạt giải Oscar ở hạng mục Bộ phim xuất sắc nhất vào năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.