Huấn luyện viên đội bóng thiếu niên kẹt trong hang gửi thư xin lỗi

07/07/2018 14:30 GMT+7

Huấn luyện viên đội bóng Heo rừng lên tiếng xin lỗi bố mẹ của các em thiếu niên đang mắc kẹt trong hang, đồng thời kêu gọi mọi người yên tâm về sự an toàn của các em.

Hôm nay 7.7, đội đặc nhiệm SEAL của Thái Lan công bố một bức thư của huấn luyện viên Ekkapol Chanthawong, 25 tuổi, viết từ trong hang động Tham Luang Nang Non, miền bắc Thái Lan. Bức thư được viết trên giấy tập của học sinh được huấn luyện viên này nhờ đội thợ lặn đem ra.
Huấn luyện “Ek” cho biết cảm thấy có lỗi với những gì đang xảy ra đối với 12 em thiếu niên, là những học trò mà anh huấn luyện trong đội bóng Wild Boar (Heo rừng) của tỉnh Chiang Rai. Ek nói lẽ ra tình hình sẽ không tồn tệ như hiện nay nếu anh đã không cho các em vào hang.
Lời xin lỗi của Ek được đưa ra trong bối cảnh đã xuất hiện những lời chỉ trích người huấn luyện viên này từ vài ngày trước, cho rằng anh có lỗi trong chuyện đưa những đứa trẻ vào chỗ nguy hiểm thay vì ngăn cản ngay từ đầu.
Tuy nhiên, cũng có những lời bênh vực Ek, cho rằng anh đã hi sinh rất nhiều trong thời gian đội mắc kẹt trong hang. Ek đã nhường lượng thức ăn và đồ uống ít ỏi mà đội bóng mang theo khi vào hang, khiến cơ thể anh tiều tụy.
Ngoài việc lên tiếng xin lỗi bố mẹ các học trò, Ek trấn an mọi người rằng không nên quá lo lắng cho sức khỏe của cả đội và anh sẽ tiếp tục chăm sóc cho bọn chúng cho đến khi những “heo con” được giải cứu.
“Các bậc phụ huynh và mọi người đừng lo lắng cho chúng tôi nhiều quá. Hiện tại, các em đều khỏe vì được các anh, các bác sĩ chăm sóc cẩn thận. Tôi xin hứa với các vị sẽ chăm sóc các em tốt nhất có thể”, Ek viết trong bức thư. Huấn luyện viên này còn nói lời cám ơn mọi người và đội đặc nhiệm SEAL.
Ngoài Ek, các thành viên trong đội bóng cũng viết thư gửi cho bố mẹ và người thân, kêu gọi mọi người an tâm và nhắc mọi người chuẩn bị sẵn thức ăn để đợi họ về.
Một cậu bé có biệt danh Bew viết: “Ba mẹ đừng lo. Con đi xa trong 2 tuần nay nhưng sẽ về nhà và giúp ba mẹ bán đồ”.
Trong khi đó. Cậu bé biệt danh Dom cho biết mình vẫn ổn nhưng điều kiện bên trong hang vẫn còn “hơi lạnh”.
Thân nhân của các cầu thủ trẻ cùng người dân Thái Lan đang nín thở chờ các cầu thủ quay về bình an. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian tìm phương án giải thoát trước khi đợt mưa lớn kéo đến làm nước dâng cao, bên cạnh nỗi lo dưỡng khí trong hang cạn dần.
Nhiều phương án đã được đưa ra để cứu họ nhưng vẫn chưa khả thi, nhất là phương án "vượt hang" mà theo đó, các em sẽ phải bơi lặn trong điều kiện nước sâu và dưỡng khí được đưa từ bên ngoài chưa ổn định. Phương án "vượt hang" vì vậy có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của các em.
[VIDEO] Gian nan đường vào hang Tham Luang giải cứu đội bóng thiếu niên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.