Huawei ra mặt đối đầu Mỹ

25/02/2019 11:30 GMT+7

Trong lúc Mỹ cảnh báo đồng minh về hậu quả nếu dùng công nghệ Huawei, đại diện tập đoàn Trung Quốc lên tiếng chất vấn quyết định của Mỹ tại Đại hội Thế giới Di động ở Barcelona.

Mỹ đang gia tăng áp lực đối với các đồng minh nhằm ngăn cản Huawei trúng thầu các hợp đồng béo bở trong lĩnh vực phát triển mạng 5G trên thế giới.
Giới chức Washington nghi ngờ Bắc Kinh có thể lợi dụng các sản phẩm của hãng này để bí mật theo dõi các chính quyền phương Tây, và sự hiện diện của Huawei trên đất Mỹ đã bị giới hạn đến mức tối thiểu.
[VIDEO] Mỹ - Huawei "khẩu chiến" tại triển lãm công nghệ di động thế giới WMC
Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã đặc biệt gửi một phái đoàn lớn đến Đại hội Thế giới Di động, dự kiến có khoảng 100.000 người tham gia trong 4 ngày tổ chức tại Tây Ban Nha, để gây sức ép về vấn đề 5G đối với giới lãnh đạo điều hành và đối tác nước ngoài của Mỹ, theo AFP hôm 25.2.
Trước câu hỏi của phóng viên tại sự kiện ở Barcelona, Chủ tịch luân phiên của Huawei, ông Guo Ping hôm 24.2 cho hay đến nay “vẫn chưa rõ tại sao một cường quốc thế giới như Mỹ lại tấn công một công ty chuyên về lĩnh vực công nghệ hiện đại (như Huawei)”.
“Chúng tôi chưa từng và sẽ chẳng bao giờ cho phép các thiết bị của mình mở “cửa hậu” và chúng tôi sẽ chẳng bao giờ cho phép bất kỳ ai hoặc bất kỳ nước nào làm điều đó đối với các sản phẩm của mình”, ông nhấn mạnh.
[VIDEO] Huawei "thở phào nhẹ nhõm" sau quyết định của Anh
Trong thế giới máy tính, “cửa hậu” là thuật ngữ chỉ một cách thức cho phép bên thứ ba truy cập vào thiết bị từ xa mà không đánh động người dùng hay chủ sở hữu chính thức của máy.
Chủ tịch Guo cũng cho rằng nên để các chuyên gia công nghệ đưa ra quyết định liên quan đến những tiêu chuẩn về an ninh của 5G, thay vì cho phép giới chính khách can thiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.