Hung thủ xả súng kinh hoàng ở Mỹ là cựu lính thủy quân lục chiến

Khánh An
Khánh An
08/11/2018 23:00 GMT+7

Nghi phạm được xác định là một lính thủy quân lục chiến 28 tuổi đã giải ngũ năm 2013 tên Ian David Long.

Đài CNN ngày 8.11 đưa tin cơ quan chức năng đã xác định được nghi phạm trong vụ xả súng kinh hoàng khiến 12 người thiệt mạng tại một quán bar tại thành phố Thousand Oaks (bang California, Mỹ) vào khuya 7.11 (giờ địa phương).
Cảnh sát trưởng hạt Ventura Geoff Dean cho biết nghi phạm là Ian David Long (28 tuổi), một lính thủy quân lục chiến đã giải ngũ, sống tại thị trấn Newbury Park ở thành phố Thousand Oaks ở Ventura.
[VIDEO] Kinh hoàng khoảnh khắc xả súng giết 12 người trong quán bar California
Điều tra ban đầu cho biết hung thủ đã mua khẩu súng ngắn hiệu Glock cùng một số thiết bị tạo khói tại Ventura. Trên mình hắn cũng đầy các hình xăm. Cảnh sát cho biết thêm hung thủ đã lái xe của mẹ mình và không nói một lời nào khi tiến vào quán bar gây án.
Theo cảnh sát, nghi phạm xả súng tán loạn chứ không nhằm vào một người cụ thể nào. Hiện vẫn chưa rõ thông tin về động cơ gây án.
Các nhân viên FBI tại hiện trường vụ án AFP
Tờ Los Angeles Times dẫn lời một nhân chứng tên Holden Harrah cho biết hung thủ mặc áo thun đen, nón đen và đeo kính và xuất hiện vào khoảng 23 giờ 20 ngày 7.11. Lúc đó, quán bar có hàng trăm khách với nhiều sinh viên tham gia bữa tiệc của một trường đại học gần đó.
“Hắn rút súng ra và bắn bạn tôi đang ở quầy phía trước”, anh kể và cho biết mọi người lập tức nằm mọp xuống sàn, trong khi anh chạy ra cửa hông. “Tôi còn nghe nhiều tiếng súng ở phía sau nên sợ phát khiếp”, Harrah kể.
Một người đàn ông đi tìm con trai, được cho là đã đến quán bar AFP
Cảnh sát cho biết họ chưa thấy dấu hiệu gì liên quan đến khủng bố trong vụ việc. Ông Dean cũng cho hay thuộc cấp ông là Ron Helus đã đến hiện trường đầu tiên và đã thiệt mạng do bị bắn nhiều phát đạn.
Khoảng 15 phút sau đó, một nhóm cảnh sát đến nhưng không còn nghe thấy tiếng súng, trong khi nhiều vẫn còn nấp trong nhà vệ sinh và trên gác. Cảnh sát cho biết nghi phạm đã tự sát,
Theo CNN, hiện 21 người bị thương đã xuất viện nhưng chưa rõ thông tin về thương tích của họ. Đại học California Lutheran ở Thousand Oaks, California đã đóng cửa và ngày 8.11 sau vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.