Huyền thoại cricket trở thành thủ tướng Pakistan

18/08/2018 15:53 GMT+7

Huyền thoại cricket Imran Khan đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Pakistan sau khi đảng của ông giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng trước.

Tại lễ tuyên thệ diễn ra ở thủ đô Islamabad ngày 18.8, Thủ tướng Khan cam kết chống tham nhũng và giảm đáng kể tỷ lệ đói nghèo tại Pakistan.
Trong phiên họp đặc biệt một ngày trước đó, quốc hội Pakistan đã bầu ông Khan giữ chức thủ tướng Pakistan, theo BBC. Chính trị gia 66 tuổi giành được 176 số phiếu bầu, đánh bại đối thủ là ông Shehbaz Sharif, Chủ tịch đảng Pakistan Muslim League-Nawaz (PML-N), chỉ có 96 phiếu.
Reuters đưa tin trong cuộc bầu cử quốc hội Pakistan ngày 25.7, đảng Đảng Phong trào vì công lý (PTI) của ông Khan giành chiến thắng với 151 ghế trong tổng số 342 ghế tại quốc hội. Do không hội đủ số ghế quá bán nên đảng PTI quyết định liên kết với các đảng nhỏ khác để thành lập chính phủ liên minh.
Ông Khan được xem là huyền thoại cricket ở Pakistan khi từng chơi cho đội tuyển cricket Pakistan và cùng đội tuyển giành chức vô địch cricket thế giới vào năm 1992. Ông sau đó chuyển sang hoạt động chính trị khi thành lập đảng PTI vào năm 1996.
Giới quan sát nhận định một trong những vấn đề khó khăn nhất trong nhiệm kỳ của ông Khan là cải thiện quan hệ với đồng minh Mỹ, vốn khá trắc trở trong thời gian qua. Kể từ khi bước vào chính trường, ông Khan được biết là người có quan điểm chống Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.