Hy Lạp bắt ‘gián điệp’ Trung Quốc bị Mỹ truy nã

11/02/2017 09:02 GMT+7

Cảnh sát Hy Lạp ngày 10.2 cho biết đã bắt giữ một người đàn ông Trung Quốc (52 tuổi) bị Mỹ truy nã với cáo buộc là gián điệp cố mua và xuất khẩu trái phép thiết bị quân sự ra khỏi Mỹ.

Cảnh sát bắt giữ người đàn ông Trung Quốc không được công bố danh tính tại thủ đô Athens, AFP dẫn thông cáo của cảnh sát Hy Lạp ngày 10.2 cho biết.
Được phía Mỹ cung cấp thông tin, cảnh sát Hy Lạp bắt giữ người đàn ông khi người này đang rời khỏi một khách sạn ở trung tâm thủ đô Athens vào ngày 9.2. Người đàn ông đáp chuyến bay từ Trung Quốc, quá cảnh qua Dubai rồi đến Hy Lạp.
Người đàn ông này được cho là làm việc cho một công ty đóng tàu Trung Quốc, bị Mỹ truy nã vì đã mua modem vệ tinh quân sự - dùng để thu thập thông tin tình báo và cố xuất khẩu trái phép thiết bị này ra khỏi Mỹ, theo thông cáo của cảnh sát Hy Lạp.

tin liên quan

Điệp viên Trung Quốc nằm vùng trong FBI
Một kỹ thuật viên máy tính với hơn 19 năm làm việc cho FBI nhiều khả năng đã cung cấp thông tin tình báo cho Bắc Kinh để bảo vệ các điệp viên Trung Quốc hoạt động tại Mỹ.
Mỹ đã mở cuộc điều tra về người này vào tháng 6.2013. Nghi phạm đang bị tạm giam và đợi phán quyết của tòa án Hy Lạp để dẫn độ sang Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.