Indonesia chính thức thông báo xử tử 2 người Úc buôn ma tuý

28/04/2015 10:27 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Úc Julie Bishop cho biết Úc đã chính thức nhận được thông báo từ phía Indonesia về việc sẽ xử tử trong tuần này hai công dân nước này vì tội buôn lậu ma túy.

(TNO) Ngoại trưởng Úc Julie Bishop cho biết nước này đã chính thức nhận được thông báo từ phía Indonesia về việc sẽ xử tử trong tuần này hai công dân Úc vì tội buôn lậu ma túy, theo Reuters ngày 28.4.

Myuran Sukumaran (trái) và Andrew Chan (giữa) tại nhà tù Kerobokan ở thủ phủ Denpasar, tỉnh Bali
- Ảnh chụp màn hình Antara

Ngoại trưởng Úc Julie Bishop cho biết, bà đã nhận được thư của người đồng cấp Indonesia, bà Retno Marsudi vào tối 27.4. Trong thư, phía Indonesia đã thông báo về việc sẽ xử tử 2 công dân Úc mà không hề có dấu hiệu trì hoãn nào.
Phát biểu trên đài Nine Network (Úc) ngày 28.4, bà Julie Bishop cho hay: “Không hề có dấu hiệu nào cho thấy Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo sẽ thay đổi quan điểm và đáp lại đề nghị khoan hồng của chúng tôi”.
Myuran Sukumaran và Andrew Chan, hai công dân Úc thuộc băng đảng buôn ma túy khét tiếng mang tên Bali Nine, bị bắt tại sân bay quốc tế Ngurah Rai trên đảo du lịch Bali (Indonesia) năm 2005 khi đang vận chuyển 8 kg heroin đi Úc. Họ là 2 trong số 9 người nước ngoài sẽ bị xử tử trong tuần này ở Indonesia.
Theo bà Bishop, phía Indonesia không cung cấp thời gian cụ thể về việc thi hành án đối với hai công dân Úc. Tuy vậy, truyền thông Úc đưa tin hai tử tù này đang bị giam giữ ở nhà tù Nusakambangan, đảo Java, và sẽ bị xử tử vào nửa đêm ngày 28.4.
Trước đó, Úc nhiều lần gửi yêu cầu tới Tổng thống Indonesia xin khoan hồng cho hai công dân của mình, tuy nhiên phía Indonesia đã khước từ những yêu cầu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.