Indonesia nhờ Mỹ giúp tìm máy bay AirAsia mất tích

30/12/2014 07:53 GMT+7

(TNO) Indonesia đã chính thức đề nghị Mỹ giúp đỡ trong việc tìm kiếm máy bay AirAsia chở 162 người mất tích vào ngày 28.12.

(TNO) Indonesia đã chính thức đề nghị Mỹ giúp đỡ trong việc tìm kiếm máy bay AirAsia chở 162 người mất tích vào ngày 28.12, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 29.12 cho biết.

Máy bay của hãng AirAsia - Ảnh: Reuters
“Chúng tôi nhận được đề nghị hỗ trợ định vị máy bay và chúng tôi đang xem xét để xem chúng tôi có thể làm cách nào tốt nhất hỗ trợ Indonesia”, Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jeff Rathke cho biết.
Ông Rathke nói đề nghị của Indonesia được gửi thông qua công hàm ngoại giao đến Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Jakarta, nhưng ông từ chối công bố chi tiết đề nghị của phía Indonesia.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Mark Wright cho hay việc Mỹ hỗ trợ Indonesia “có thể bao gồm hỗ trợ tìm kiếm bằng máy bay, tàu và tàu ngầm”.
Chiếc Airbus A320-200 của AirAsia Indonesia mất tích vào ngày 28.12 sau khi cất cánh từ thành phố Surabaya (Indonesia) để đến Singapore. Hãng hàng không giá rẻ AirAsia, trụ sở ở Malaysia, sở hữu 49% cổ phần AirAsia Indonesia.
Người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia ngày 29.12 nói máy bay mất tích có thể nằm dưới đáy biển sau khi các quan chức Indonesia cho biết họ tin rằng máy bay đã rơi xuống biển Java, theo Reuters.
Theo AFP, hàng chục máy bay và tàu đang nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích. Úc, Malaysia và Singapore tham gia cuộc tìm kiếm do Indonesia đứng đầu giữa lúc người thân hành khách mòn mỏi đợi chờ thông tin về thân nhân của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.