Indonesia nối lại tìm kiếm hộp đen thứ 2 của máy bay Lion Air

Khánh An
Khánh An
08/01/2019 11:55 GMT+7

Giới chức Indonesia đang tìm lại thiết bị ghi âm buồng lái trên chiếc máy bay rơi xuống biển Java khiến 189 người thiệt mạng.

Hãng Reuters ngày 8.1 dẫn lời chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia (KNKT) Soerjanto Tjahjono cho biết việc tìm kiếm sẽ được tiến hành ngay trong ngày nếu thời tiết thuận lợi.
Cơ quan điều tra vào tuần trước thông báo ý định dùng tàu Hải quân để tìm kiếm hộp đen thứ 2 của chiếc Boeing 737 Max 8, sau khi nỗ lực tìm kiếm suốt 10 ngày do hãng Lion Air trả chi phí không phát hiện thiết bị ghi âm buồng lái.
Một nguồn tin từ KNKT tiết lộ cơ quan này sẽ lên tàu KRI Spica của Hải quân để tìm kiếm trong vòng 7 ngày. Thiết bị ghi âm này rất quan trọng để các nhà điều tra tìm hiểu về phản ứng của phi công trong sự cố.
Trước đó vào ngày 29.10.2018, liên lạc với chuyến bay JT610 bị đứt chỉ 13 phút sau khi máy bay cất cánh từ Jakarta trên đường đến Pangkal Pinang. Hộp đen đầu tiên đã được tìm thấy chỉ 3 ngày sau vụ việc.
Báo cáo ban đầu của KNKT đưa ra nhiều thông tin về việc bảo trì và huấn luyện cũng như hệ thống cảm biến của Boeing nhưng chưa kết luận chính thức về nguyên nhân vụ việc.
[VIDEO] Máy bay Indonesia gặp nạn "không đủ an toàn để bay"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.