Indonesia tố tin tặc Nga, Trung Quốc phá hoại cuộc bầu cử tổng thống

13/03/2019 14:00 GMT+7

Ủy ban bầu cử Indonesia cho biết các tin tặc Nga và Trung Quốc đang tấn công mạng vào hệ thống dữ liệu cử tri nhằm phá hoại cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg ngày 13.3, chủ tịch Ủy ban bầu cử Arief Budiman cho hay những đợt tấn công mạng xuất phát từ Nga và Trung Quốc diễn ra hàng giờ liền.
Tin tặc trộm dữ liệu và âm mưu tạo ra danh tính cử tri giả mạo. Hiện vẫn chưa rõ động cơ là nhằm phá hoại hay để giúp ích những ứng viên Tổng thống”, ông Arief nói. Hiện Nga và Trung Quốc vẫn chưa  phản ứng gì trước thông tin này.
Bên cạnh đó, Ủy ban bầu cử Indonesia gần đây đã tổ chức cuộc họp với đại diện của các công ty như Facebook, Twitter, yêu cầu họ đảm bảo các trang mạng xã hội không bị lợi dụng làm công cụ tung tin giả mạo ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 17.4.
Ứng viên Prabowo Subianto và Tổng thống Joko Widodo Reuters
Trong diễn biến liên quan, Ủy ban bầu cử cũng đang điều tra các cáo buộc từ ban vận động tranh cử của ứng viên tổng thống Prabowo Subianto cho rằng có hàng triệu tên khả nghi được cho là cử tri giả mạo trong hệ thống dữ liệu.
Hiện có hai đối thủ chính trong cuộc bầu cử sắp tới là đương kim Tổng thống Joko Widodo và ông Prabowo. Kết quả các cuộc khảo sát ý kiến người dân gần đây cho thấy Tổng thống Joko hiện đang dẫn trước ông Prabowo 20 điểm về tỷ lệ ủng hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.